Tìm hướng kinh doanh qua web, forum

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011 | 10:05

(Tạp Chí 24h - Tin Tức kinh doanh 24h) -   Tôi đang dự định tìm phương hướng kinh doanh qua mạng, bắt đầu từ con số O. Ý tưởng không phải là mới, đã có rất nhiều, rất nhiều người làm được, kiếm tiền được. Nhưng tôi chưa hiểu lắm về nó
Tôi đã đọc rất nhiều bài của các cô chú, anh chị và các bạn về chủ đề làm giàu. Bản thân tôi chỉ là dân tỉnh lẻ thuộc miền núi xa xôi hẻo lánh ở phía Bắc vào SG làm cho một doanh nghiệp nhà nước với mức lương gọi là tạm đủ nếu ta cho là đủ: đủ trả tiền thuê phòng trọ và các sinh hoạt cơ bản, cuộc sống tất nhiên cũng chẳng dễ dàng gì. Vì điều kiện gia đình khó khăn, nên tôi mới phải tha hương một thân một mình lập nghiệp trong này với hai bàn tay trắng. Tôi đã thấy rất nhiều người tỉnh lẻ như tôi lập nghiệp và làm giàu được ở mảnh đất này. Tôi thực sự rất khâm phục và ngưỡng mộ mọi người.
Tôi cũng muốn mình làm được một cái gì đó cho riêng mình, chứ không phải đi làm thuê thế này mãi. Nhưng đã trăn trở nhiều mà vẫn chưa tìm được hướng đi. Ra chợ làm một sạp hàng ư? Tiền mua sạp cũng mất vài trăm triệu chưa tính đến tiền vốn. Đầu tư quán cafe ư, số tiền cũng chẳng nhỏ chút nào .....mà mình lại không có vốn, nói gì đến đầu tư và hơn nữa là phái yếu, tôi chẳng dám quá liều sợ lại sa chân, lỡ bước nhầm đường.
Tôi đang dự định tìm phương hướng kinh doanh qua mạng. Bắt đầu từ con số O. Ý tưởng không phải là mới, đã có rất nhiều, rất nhiều người làm được, kiếm tiền được. Nhưng tôi chưa hiểu lắm về nó. Tôi hình dung thế này: Tôi sẽ lập một trang web/forum về học tập, giải trí và tôi có khả năng làm cho forum đông khách với số paper views trung bình trên 10.000 lượt mỗi ngày. Tôi khẳng định tôi có thể làm được điều này. Nhưng vấn đề là làm sao để có thể thu tiền từ nó? Bằng cách nào?
Cho các công ty treo banner quảng cáo? Trung bình có thể nhận được tiền quảng cáo của mỗi công ty là bao nhiêu mỗi tháng. Các công ty nước ngoài là bao nhiêu? (vì tôi có ý định phát triển rộng rãi ra nước ngoài).
Thành lập một công ty môi giới du học, việc làm, du lịch thậm chí cả dịch thuật hoạt động dựa trên web/forum của mình thì phải cần những gì? Cách thức làm ăn ra sao? Tôi chưa bao giờ va vấp trong môi trường này nên tôi rất mong được sự chỉ bảo, hướng dẫn và góp ý của những người đi trước và tất cả mọi người.
Rất mong nhận được những lời khuyên chân thành của tất cả các cô chú, anh chị và các bạn.
Xin chân thành cảm ơn.
Mùa Đông
Khó kiếm tiền qua mạng
Theo mình thì hiện nay kinh doanh qua web, forum khả năng thành công rất thấp, mình từng làm forum rồi,và hiên nay đang làm web vàng.
Vviệc đầu tiên là kiếm số người truy cập đã khó, chứ chưa nói tới chuyện kiếm tiền
Hiện nay forum trên các lảnh vực từ kinh tế, xả hội, công nghệ thông tin cho tới di động đã có đầy trên mạng, nhưng chỉ có một số ít kiếm được từ tiền quảng cáo thôi,
Nếu bạn có thời gian rảnh rổi thì cứ làm thử...
Chào thân ái
( Nguyễn Phước Khánh )

Bạn có thể cộng tác với mình
Chào bạn. Đọc bài của bạn mình thấy bạn là người rất có nhiệt huyết làm thương mại điện tử.
Mình cũng vậy, tuy nhiên mình là dân kỹ thuật (CNTT), vì vậy mình nghĩ bạn và mình có thể hợp tác rất tốt. Hiện tại mình đang có trang mua bán, rao vặt enbien.com , mọi người có thể đăng tin rao vặt, tạo gian hàng trực tuyến, đăng tải sản phẩm lên đó.
Mời bạn vào xem và nếu có thể liên lạc với mình theo nick, số DT trên đó.
( Trang mua bán, rao vặt www.enbien.com )

ý tưởng hay nhưng lấy được tiền rất khó
Theo ý kiến của tôi ý tưởng kinh doanh trên mạng rất hay nhưng để lấy được tiền từ đó cực kỳ khó đối với 1 cá nhân, nếu bạn mở cty thì sẽ dể hơn 1 chút xíu nhưng sẽ cần vốn.
Như bạn nói là có thể làm cho pages view trung bình 10.000 người trên ngày, với số này bạn không biết được số người vào trang web của bạn trong 1 ngày, bạn nên tính số Visitor để biết thực sự số lượng người truy cập vào web từ đó sẽ dễ định hướng kinh doanh, chúc thành công.
( enter md )

Không ai có thể dạy ta làm tỉ phú cả.
Hãy tự mình làm thử đi, không ai có thể giúp bạn đâu.
Cố gắng lên bạn, chúc thành công!
( BQ )

Kinh doanh qua mạng, dễ mà khó
đọc bài "Tìm hướng kinh doanh qua web, forum " của bạn đọc, tôi thấy bạn đang rất muốn tìm kiếm 1 con đường kinh doanh để phát triển. Bạn có ý định kinh doanh qua mạng bằng cách lập 1 web/forum và hưởng lợi nhuận từ quảng cáo. Làm theo kiểu như bạn thì dễ nhưng mà khó. Thật ra điều quan trọng là nội dung, chủ để của web bạn là gì ? Chất lượng nội dung như thế nào. Khi làm web không phải đơn giản bạn không cần vốn đâu, khi bạn làm web bạn phải đầu tư chi phí cho tên miền, hosting, chi phí thiết kế và đội ngũ quản trị nội dung. Nếu bạn làm 1 web cá nhân thì bạn phải đầu tư rất nhiều đấy. Đã có rất nhiều trang web như bạn ra đời nhưng ít ai thành công. Quan trọng bạn phải có ý tưởng và web bạn phải độc đáo và thu hút khách xem. Đọc bài của bạn tôi thấy bạn vẫn còn mơ hồ về chuyện kinh doanh qua mạng và cách thức thanh toán qua mạng. Tốt nhất bạn nên tham khảo trên các diễn đàn. Hãy học và xem mọi người làm thế nào đã.
Chúc bạn thành công
( Duy Khoa )

Bạn đang mơ màng
Đọc xong bài của bạn mình thấy bạn mơ mộng quá.
Tốt nhất là tiếp tục làm công ăn lương thôi.
( bangnh )

Gửi Mùa Đông
Nếu bạn kinh doanh website thì nguồn thu chính chỉ từ banner quảng cáo. Giá thuê banner phụ thuộc vào số lượng truy cập website của bạn, nếu với 10.000 truy cập / ngày thì giá sẽ không quá 2 triệu / tháng mỗi banner.
Nếu bạn có những hướng khác như thành lập công ty giải trí, công ty tư vấn du học hay công ty du lịch thì lại là 1 vấn đề hoàn toàn khác, không chỉ đơn giản là kinh doanh website mà đã lên tầm business.
Tất cả sẽ phụ thuộc vào khả năng của bạn, phụ thuộc vào quá trình bạn cố gắng chăm chỉ học hỏi thời gian tới, và 1 chút của may mắn, thời cuộc ... Chúc bạn thành công !
( DHM )

Kết hợp ý tưởng kinh doanh
Mình cũng đang tiến hành công việc kinh doanh đúng theo định hướng của bạn viết. Và mình đã đăng ký thành lập công ty để kinh doanh rồi. Số vốn thực sự chỉ có vài chục triệu đồng. Mình đang bắt tay vào triển khai và rất cần những ngừơi tâm huyết như bạn. Đọc bài viết của bạn mình muốn liên lạc với bạn để có thể cùng nhau kinh doanh nhưng mình không biết liên lạc với bạn như thế nào? Bạn có thể liên lạc với em để cùng phát triển.
( Trần Văn Huy, huyplc@yahoo.com )

Hồi âm
Bạn có thể chat Yahoo! với mình: giangho_khachhn.
Kiến thức mình không phải là nhiều nhưng cũng có thể giải đáp một số thắc mắc cho bạn ;)
( Thành )

Cố gắng bạn nhé
Cố gắng bạn nhé, khi cần đặt banner trên website tôi cho free, ko cần thu phí :)
( admin@thoitrangdep.com.vn )

2 hướng
Những trang như vậy thường khó khăn trong việc thu lợi nhuận, trừ phi bạn có sản phẩm gì khác, dùng cái đó để đánh bóng cho nó, phát triển uy tín và thương hiệu cho nó. Nhìn lại những trang như ddth, công sức và đầu tư cũng lớn, mà thu về thì sao? Không có lợi nhuận thì ai làm, vì say mê, yêu thích chăng? Trong khi đó, phát triển và quản lý nó không phải là việc dễ dàng.
Tớ có 2 hướng để thu lại lợi nhuận:
1) đặt quảng cáo cho các trang nước ngoài, các công ty trong nước... Những cái này bạn có thể tìm ra dễ dàng qua google. Bản thân google cũng có google adsense. Nếu làm theo hướng này, bạn là webmaster, bạn có thể tìm công ty cần đặt quảng cáo, hoặc là tìm một site kết nối giữa các công ty cần quảng cáo và các webmaster. Ví dụ, Google adsense sẽ đặt link len site của bạn, và khi người dùng của bạn click vào đó, bạn được $. Nhưng vấn đề là IP Vietnam gian lận nhiều, nhiều webmaster tự click vào link, nhờ member click vào link...
Hướng thứ 2 là bạn có thể đăng ký làm affiliate cho các công ty nước ngoài, nghĩa là bạn tìm một công ty nào đó có sản phẩm cần bán, ví dụ ebook, bạn đăng ký là affiliate cho công ty đó, y như là bạn bán hộ ebook đó vậy. Khi một người click vào link quảng cáo cho ebook đó và mua, bạn được % của sản phẩm này. Có nhiều loại sản phẩm và nhiều mô hình làm affiliate.
( Hoa Huu )

Tôi cần người
Tôi là chủ một doanh nghiệp. Từ khi tốt nghiệp đại học đến khi mở doanh nghiệp tôi luôn giữ những cương vị rất cao trong các cơ quan mà tôi làm việc. Tôi biết 5 ngoại ngữ, sử dụng thành thạo 3 loại, có 3 bằng đại học ở những lĩnh vực rất khác nhau. Tôi rất thích những người có chí và dám sống một cách thật đạo đức. Nếu bạn muốn và dũng cảm thực sự hãy liên hệ với tôi qua địa chỉ email: ficbrewery@yahoo.com.
Có nhiều cách kiếm tiền từ hai bàn tay trắng, điều quan trọng là phải luôn ghi nhớ: 'không có việc gì quá dễ cả'.
( Triệu Chí Trung )

Cần xác định lại
Hi bạn Mùa Đông!
Với ý tưởng của bạn thì tôi không phản đối gì, nhưng điều mà mình quan tâm đó là bạn có nói bạn sẽ làm web/forum với lược xem 10.000 lược xem cho mỗi ngày, điều này bạn cần phải xem lại. Nếu bạn làm được điều này với điều kiện là trong mỗi ngày có 10.000 lược xem thì có bao nhiêu account mới. Nếu con số có khả thi và kế hoạch có khả thi thì mình sẽ tài trợ bạn thực hiện dự án này.
Thanks.
Thanh Minh - 0909.156.177 & 0917.368.517

Hợp tác kinh doanh với hình thức web-forum
Nếu bạn có khả năng làm forum với số page views trung bình trên 10.000 lượt mỗi ngày thì nên đi theo hướng IT đó, tôi cũng là dân IT, mình có thể hợp tác cùng học hỏi nhé,pm virusvivivi@yahoo.com nhé :).
( Nguyễn Xuân Thảo )

Mình cũng có ý tưởng giống bạn
Mình là dân IT, có thể tạo forum và 1 trang web trong vòng 3 ngày. Có rất nhiều cách để khai thác tiền từ 1 trang Web. Ví dụ bạn làm 1 trang đăng tin mua bán, bạn thu tiền từ người đăng tin hoặc bạn đăng tin môi giới nhà đất, ai đó muốn mua phải liên hệ lại bạn, bạn ăn tiền "cò", hoặc bạn đăng tin kiếm việc làm, bạn thu tiền từ người đăng tin...v.v
Bạn nói tự tin có page view 10.000 lượt mỗi ngày, nói thật tôi không tin, trừ phi bạn đăng mấy tin giật gân hoặc vớ vẩn, cái đó thì tôi không hưởng ứng. Nói thật tôi cũng chưa tìm ra bài toán cho vấn đề này rõ lắm, nếu dựa vào tiền quảng cáo từ Banner thì tôi thấy không hiệu quả.
Vấn đề quảng cáo trên Web rất yếu vì người đến với trang Web của mình vì họ muốn thông tin khác, còn quảng cáo là thứ họ không muốn xem (phải có cách nào đó buộc họ phải xem thì may ra). Do đó tiền trả cho quảng cáo trên Web tôi thấy không cao...(kg biết đúng không :D). Haizz, làm giàu, ai bảo là dễ... Chờ phản hồi của bạn và mọi người...
( Casper (casper_nice2002@yahoo.com) )

Cùng chung ý tưởng...!
Chào bạn!
Mình cũng là người có cùng suy nghĩ và dự định như bạn, cũng định mở một trang web hi vọng kiếm đuợc một ít tiền để trang trải một phần nào chi phí trong lúc còn là sinh viên này. Theo mình thì tiền đặt banner cũng tuỳ thuộc vào mức nổi tiểng của web bạn, nếu web bạn nổi tiếng và được nhiều nguời truy cập theo như bạn nói là 10.000 người/ngày thì mình nghĩ một banner với 300x400 px cho một công ty thì có thể lấy ở giá từ 1 - 1,5 triệu /tháng là ở mức vừa, và giá cả này cũng là do bạn quy định thôi, bạn có thể tính sao cho phù hợp với tầm vóc của web.
Ngoài ra bạn cũng cần phải tính đến chi phí để tạo dựng một trang web, tiền thuê người viết hoặc bạn tự viết web, nếu thuê người viết với một website có thể nói là xem được thì giá cũng vào khoảng 500 - 1tr rùi á, ngoài ra để web chạy được trên mạng bạn cần phải thuê hosting cũng như domain ( tên miền ), nếu bạn thuê gói hosting với dung lượng 1GB và băng thông là 20GB là vào khoản 900.000 vnd/năm, kèm thêm tên miền quốc tế vào khoản 170 000 vnd/năm nếu tên miền việt nam sẽ có giá cao hơn rất nhiều (giá tham khảo tại hostvn.net).
Còn một điều nữa là để website của bạn có thể có được 10 000 lược người/năm thì web phải hoạt động ít nhất 1 năm (nếu bạn có thể thu hút được nhiều thành viên hoặc cũng có thể là lâu hơn nữa), nên bạn cũng phải tính đến nguồn vốn xoay vòng khi mà chưa có khách đến đặt banner trên web của bạn, để có được nguồn vốn kha khá thì nên hợp tác với người bạn nào cũng có cùng ý tưởng với bạn để kinh doanh.
Và mình cũng xin nói là loại hình kinh doanh kiểu này cũng đã có nhiều (như bạn nói ở trên) nên tỉ lệ thành công là rất thấp, mình không nói là không thể thành công nếu bạn tạo được một sự khác biệt giữa bạn và họ thì thành công sẽ không xa. Và cách để người khác biết đến bạn nhanh nhất thì rất đơn giản và mình cũng hay làm đó là vào cáo forum nổi tiếng post bài quảng cáo nhiều vào, hoặc thêm các dịch vụ hậu đãi khác....túm lại là bạn phải có một chiến lược kinh doanh thật cụ thể từng bước một chứ không thể muốn làm là làm ngay được nếu không muốn thất bại. Vài dòng chia sẽ cùng bạn...!
Thân chào...!
( ThJEulUAn )

Suy Nghĩ lại cho kĩ rồi hãy làm
Tôi nghĩ a nên suy nghĩ thật rõ ràng rồi hãy bắt đầu. Những ý tưởng của a ai cũng có thể nghĩ ra, vấn đề là a đầu tư cho ý tưởng đó bao nhiêu. Giống như ng ta làm 1 tờ báo điện tử , cách làm ra tờ báo điện tử đó k wan trọng, wan trọng là lương thông tin chứa trong nó.
Còn vấn đề về tiền bạn đạt được thì khỏi lo. Khi pageviews của a tới ngưỡng nhất định, công ty ng ta tự đem tiền dân cho a nhờ wảng cáo.
Còn điều này wên nói , số tiền a bỏ ra đầu tư cho trang web/forum của a để có thể thu tiền ng` ta cũng k fải là nhỏ
Thân
( Trần Phú Lĩnh )

chúc chị sớm thành công
Chúc chị sớm thành công, em đang là sinh viên kinh tế,nhưng cũng rất thích về thương mại điện tử. Cũng có kinh doanh online được chút xíu từ việc bán hàng trên mạng,nhưng đó chỉ là đam mê,rồi lập site,page views của em khoảng 20000 lượt mỗi ngày,và cũng là 1 site chuyên về vấn đề này.
Hiện em cũng chỉ mới kiếm được một quảng cáo ,nhưng hy vọng sẽ tiến xa hơn trong tương lai.
( lâm đức thịnh )

Bạn đam mê kinh doanh hay chỉ làm theo số đông ?
Cách thức kinh doanh của bạn không mới, nhưng tôi đang tự hỏi : Bạn đam mê kinh doanh lĩnh vực đó hay chỉ làm theo số đông ?
Không ai phủ nhận vai trò ngày càng quan trọng của Internet đối với cuộc sống thường nhật của con người. Internet du nhập vào Việt Nam 1997 và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thế nhưng, liệu thời kỳ vàng son của những diễn đàn, những Website được làm ra, với lượng Views cao và kinh doanh quảng cáo trực tuyến, có còn phù hợp ? Hiện nay, người người làm Website, nhà nhà làm Diễn đàn. Thế nhưng con số thống kê cho thấy, việc quảng cáo bằng banner trên các Diễn đàn tạm lớn, các Website tạm chuyên nghiệp, vẫn không thực sự mang lại hiệu quả. Ngày càng người dùng chán và cảm thấy phiền phức với các banner rối mắt.
Bạn nói rằng, bạn thật sự chưa hiểu lắm về vấn đề này. Tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi có ý định kinh doanh. Nếu bạn ở HCM, tôi có thể chia sẻ cho bạn 1 số kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bạn có thể để lại email & tôi sẽ liên lạc với bạn.
( Sâu Róm )

tôi không tin
"Tôi hình dung thế này: Tôi sẽ lập một trang web/forum về học tập, giải trí và tôi có khả năng làm cho forum đông khách với số paper views trung bình trên 10.000 lượt mỗi ngày. Tôi khẳng định tôi có thể làm được điều này."
Chỉ là hình dung của bạn,bạn còn chưa biết cách sẽ làm thế nào kiếm ra tiền mà bạn dám khẳng định là có thể làm cho forum của bạn đông tới 10.000 luợt mõi ngày.Nếu bạn có khả năng đó thì bạn sẽ ngay lập tức đuợc mời chào làm việc ở bất cứ một công ty quảng cáo nào,với mức lương mà chỉ sau vài tháng bạn sẽ đủ mở một cửa hàng cà phê cho riêng bạn.
Tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thêm về kiếm tiền trên mạng,bạn có thể tự mình tra cứu trên google một cách có ích hơn là hỏi một cách ngây thơ như vậy ,tôi nghĩ bạn chưa có một kiến thức cơ bản nào về kiếm tiền trên mạng cả. Hi vọng không làm bạn buồn
( Tiến Dân )


Tags: Tap Chi 24h, Tin tức Tạp Chí, tin tuc 24h, Bóng Đá 24h, Làm Đẹp, Thời Trang 

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét