Phổ nhạc tiếng rao hàng rong đưa lên sân khấu

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011 | 21:03

(Tạp Chí 24h - Tin Tức 24h) - Các tiếng rao hàng đặc trưng của hẻm nhỏ Sài Gòn được nhạc sĩ Hoài Anh viết thành ca khúc trên nền nhạc sôi động. Sáng tác này sử dụng trong chương trình nghệ thuật 'Hồn Việt', ra mắt lần đầu vào tối 23/9 ở TP HCM.


Các tiếng rao hàng đặc trưng của hẻm nhỏ Sài Gòn được nhạc sĩ Hoài Anh viết thành ca khúc trên nền nhạc sôi động. Sáng tác này sử dụng trong chương trình nghệ thuật 'Hồn Việt', ra mắt lần đầu vào tối 23/9 ở TP HCM.

Gần 3 năm ấp ủ chương trình nghệ thuật sân khấu phục vụ cho khách du lịch trong và ngoài nước, nghệ sĩ cải lương Linh Huyền (công ty nghệ sĩ Mekong) sắp ra mắt chương trình "Hồn Việt" tại Nhà hát TP HCM vào tối 23/9.
"Hồn Việt" quy tụ 50 diễn viên thuộc nhiều loại hình sân khấu như xiếc, cải lương, múa... Kéo dài trong 60 phút, chương trình là một hành trình thu nhỏ, dẫn dắt khán giả đi đến những vùng miền đặc trưng của Việt Nam thông qua các loại hình nghệ thuật biểu diễn. Trên chặng đường đó, người xem được thưởng thức hát xẩm, nhã nhạc Cung đình Huế, cải lương... qua nhiều hoạt cảnh chuyển tải câu chuyện dân gian như: Chú cuội cây đa, Em bé cưỡi trâu, Nặn tò he... Nhạc nền cho các hoạt cảnh này hoàn toàn là nhạc dân tộc, do đạo diễn chương trình Lâm Lê Dũng chọn lọc.
Chương trình "Hồn Việt" giới thiệu đến khán giả những loại hình nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam.
Chương trình "Hồn Việt" giới thiệu đến khán giả những loại hình nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: L.H.
Ở hoạt cảnh về văn hóa Sài Gòn, nghệ sĩ Linh Huyền chia sẻ, sau nhiều tìm tòi, chị nhận ra rằng Sài Gòn hấp dẫn du khách nước ngoài một phần nhờ những tiếng rao hàng của người buôn gánh bán bưng tỏa ra khắp các nẻo đường, ngõ hẻm... Nhiều vị khách quốc tế khi nghe những tiếng rao này cho rằng, chúng chất chứa giai điệu của một cuộc sống lao động chân chất, đặc trưng Việt Nam. Chính vì thế, Linh Huyền đặt hàng nhạc sĩ Hoài Anh viết tiếng rao hàng rong thành lời ca khúc, phổ nhạc để biểu diễn trên sân khấu
Nghệ sĩ Linh Huyền hy vọng chương trình là cơ hội để du khách nước ngoài tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng của dân tộc. "Hồn Việt" cũng được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng khách du lịch nước ngoài "khát sô diễn", thiếu loại hình giải trí khi đến Việt Nam.
Chưa ra mắt, "Hồn Việt" đã được mời biểu diễn ở Festival Huế vào tháng 4 năm sau.
Sau buổi công diễn đầu tiên ở Nhà hát TP HCM từ 18h ngày 23/9, chương trình sẽ diễn định kỳ vào ngày 15 và 23 hàng tháng.
*Ảnh: Diễn viên trên sàn tập chương trình 'Hồn Việt'
Thoại Hà

Nguồn: http://vnexpress.net 

Tags: Tap Chi 24h, Tin tức Tạp Chí, tin tuc 24h, Bóng Đá 24h, Làm Đẹp, Thời Trang 

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét