Tin tức 24h - Nhật Thu quay clip bằng máy dùng cho các sao thế giới

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011 | 18:51

(Ngôi Sao 24h -  Tin Tức 24h) - Top 5 Sao Mai điểm hẹn 2008 đang được dư luận chú ý khi ra mắt bộ phim ca nhạc hoành tráng. “Dù là lần cuối” - bài hát thứ hai trong music video đã thu hút hàng nghìn lượt nghe trên mạng.


Top 5 Sao Mai điểm hẹn 2008 đang được dư luận chú ý khi ra mắt bộ phim ca nhạc hoành tráng. “Dù là lần cuối” - bài hát thứ hai trong music video đã thu hút hàng nghìn lượt nghe trên mạng.

Là học trò của cô giáo Hà Thủy - giảng viên ĐH Nghệ thuật Quân đội, Nhật Thu được biết đến nhờ thành công ở Sao Mai Điểm hẹn 2008. Sau cuộc thi, Nhật Thu được đánh giá là một trong những ca sĩ trẻ hát thành công các tác phẩm của nhạc sĩ Phú Quang. Tuy nhiên, cô ca sĩ nhỏ vẫn âm thầm tìm kiếm một cơ hội bứt phá để được làm mới mình.
Nhật Thu
Nhật Thu là ca sĩ trẻ đầu tiên tự làm phim ca nhạc ở Việt Nam.
Tháng 6/2010, Nhật Thu đầu quân về Super Star Entertainment với tư cách là ca sĩ độc quyền của công ty. Cô được trang bị thêm kiến thức, được hoạch định chiến lược phát triển, xây dựng hình tượng để sau đúng một năm cô hoàn thành và ra mắt dự án “It’s Shu Time”.
Để thực hiện được dự án này, Super Star Entertainment (Siêu Sao) đã phải chờ đợi Phương Uyên khá lâu. Lần đầu tiên, khi Siêu Sao ngỏ lời cùng chị cả Ba Con Mèo, chị đã vui vẻ nhận lời, nhưng sau đó phải qua Mỹ nên dự án đành gác lại một thời gian dài. Những ngày đầu năm, nữ nhạc sĩ chính thức bắt tay vào dự án. Chị đã nhốt mình trong phòng thu với cường độ làm việc gần 20 tiếng một ngày, có lúc sức khỏe đến mức báo động. Còn Nhật Thu phải đi lại giữa Hà Nội - Sài Gòn trong gần nửa năm để hoàn thành khối lượng công việc với “sư phụ” Phương Uyên.
Triển khai từ chất liệu âm nhạc của nhạc sĩ Phương Uyên, đạo diễn Bone Hồ đã bắt tay vào thực hiện và sáng tạo ra một bộ phim ca nhạc đẹp và ý nghĩa. Phần trang phục của Shu Nhật Thu do Kelly Bùi đảm nhận. Là người đã song hành cùng Nhật Thu từ những ngày đầu mới vào nghề, Kelly Bùi hiểu được phong cách, màu sắc âm nhạc của Shu, và đưa điều đó vào mẫu thiết kế.
Lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam có cơ hội được quay bằng máy quay Alexa - máy quay được sử dụng cho các Music Video của các ca sĩ đình đám thế giới như Lady Gaga, Britney Spears… Máy quay Alexa vừa được nhập về Việt Nam, Nhật Thu là người mở hàng. Ban đầu, đạo diễn Bone Hồ chần chừ vì giá thuê quá đắt. Tuy nhiên, khi cảm nhận được mong muốn của cả êkíp, anh quyết định thuê máy quay Alexa để tạo được hiệu ứng, hiệu quả như mong đợi. Chính vì thế, kinh phí thực hiện phim ca nhạc của Nhật Thu bị đội lên tận 100 nghìn USD (2 tỷ đồng).
Nhật Thu
Nhật Thu đã phải học vũ đạo trong một thời gian ngắn để trình diễn cùng các dancer.
Câu chuyện đưa khán giả tham gia chuyến du hành ngược thời gian, về lại thế kỷ thứ XVI. Nữ chiến binh Shu cùng đoàn quân của mình lạc bước đến với trái đất. Cô bước vào một toà lâu đài nguy nga, tráng lệ, nơi có một chàng hoàng tử đang chán ngán với cuộc sống bí bách nơi lầu son gác tía và cả những con người giả dối vây quanh. Nữ chiến binh Shu trở thành cơn gió lạ, làm tươi mới cuộc sống của hoàng tử. Nhưng tình yêu của nữ chiến binh cùng hoàng tử bị các thế lực trong hoàng tộc ngăn cản. Hai nhân vật không đến được với nhau, không chiến thắng được số phận. Đây là một kỷ niệm đẹp còn sống mãi trong cuộc đời của cả hai người, tuy sống cách xa nhau hàng triệu năm ánh sáng nhưng trái tim hai người vẫn hướng về nhau. Bộ phim âm nhạc với hai phần tương ứng hai ca khúc của Phương Uyên: Lạc bước - Dù là lần cuối hợp thành một câu chuyện hoàn chỉnh, đề cao tình yêu chân thành, vĩnh cửu, điều mà cả cuộc đời ai cũng kiếm tìm.
Đạo diễn Bone Hồ cho biết việc tạo dựng hình ảnh nữ chiến binh cho Shu là một thử thách cho cả đoàn phim, từ kịch bản, đến các khâu make up, trang phục, vũ đạo, quay phim, đạo cụ. “Shu đã trải qua một thời gian rất căng thẳng để chuẩn bị vũ đạo và điệu tango giống trong kịch bản, vì hình ảnh Shu được xây dựng mạnh mẽ, đồng thời phải cảm xúc, phải thu hút và thuyết phục được người xem. Từ sự xuất hiện ấn tượng của nữ chiến binh ngoài hành tinh, đến bài vũ đạo trình diễn với nhóm nhảy, điệu Tango với hoàng tử, tất cả đều phải cuốn hút” - vị đạo diễn video từng làm việc với các ca sĩ Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Thanh Bùi… chia sẻ.
Ngay sau khi ra mắt, Dù là lần cuối của Nhật Thu gây hiệu ứng mạnh trên mạng và được nhiều bạn trẻ tải về làm nhạc chuông, nhạc chờ. Nhiều quán café cũng mở đi mở lại những bài hát của cô. Với cô ca sĩ trẻ, đây là một thành công nằm ngoài mong đợi. “Thật hạnh phúc khi nhìn đứa con tinh thần của mình được mọi người đón nhận. Tôi hy vọng đây sẽ là bước đánh dấu cho sự nghiệp của mình” - Nhật Thu hào hứng.

* Clip: "Dù là lần cuối"
Huy PhạmẢnh, clip: Super Star Entertainment

Nguồn: http://vnexpress.net

TAGS: , ,  tin tức 24h tin tuc ngoi sao

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét