Gaga muốn gặp Obama vì cái chết của cậu bé đồng tính

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011 | 19:12

(Ngôi Sao 24h -  Tin Tức 24h) - Nữ ca sĩ, vốn ủng hộ người đồng tính, cho rằng việc cậu bé 14 tuổi Jamey Rodemeyer bị kỳ thị, bắt nạt dẫn đến tự tử là một 'tội ác' của xã hội Mỹ. Cô muốn thảo luận vấn đề này với Tổng thống Barack Obama.


Nữ ca sĩ, vốn ủng hộ người đồng tính, cho rằng việc cậu bé 14 tuổi Jamey Rodemeyer bị kỳ thị, bắt nạt dẫn đến tự tử là một 'tội ác' của xã hội Mỹ. Cô muốn thảo luận vấn đề này với Tổng thống Barack Obama.

Jamey Rodemeyer là một học sinh trung học đồng tính tại Williamsville, New York (Mỹ) và là người hâm mộ Lady Gaga. Cậu tự kết liễu cuộc đời hôm 18/9, sau một năm chịu đựng sự kỳ thị cả ngoài đời lẫn trên mạng.
Thiếu niên 14 tuổi Jamey Rodemeyer.
Thiếu niên 14 tuổi Jamey Rodemeyer. Ảnh: ABCnews.
Sau khi hay tin, Lady Gaga viết trên Twitter: “Cần phải coi bắt nạt là bất hợp pháp. Đó là một tội ác xuất phát từ lòng căm ghét”. Nữ ca sĩ cho rằng, chính những kẻ bắt nạt phải chịu trách nhiệm về cái chết của cậu bé “little monster” (cách gọi các fan của Gaga).
“Tôi sẽ đến gặp Tổng thống. Tôi sẽ không ngừng đấu tranh. Điều này phải chấm dứt. Thế hệ của chúng ta có đủ sức mạnh để kết thúc nó. Hãy tạo ra một điều luật mới vì Jamey”, Gaga viết.
Jamey Rodemeyer và album Born This Way của thần tượng Lady Gaga. Ảnh: YouTube.
Jamey Rodemeyer và album "Born This Way" của thần tượng Lady Gaga. Ảnh: YouTube.
Theo ABCnews, bạn cùng lớp đã chế nhạo, sỉ vả Jamey thậm tệ sau khi phát hiện giới tính của cậu. Thậm chí, lúc Jamey thể hiện sự chán chường và nói đến cái chết, nhiều người đã buông những lời vô tâm trên trang cá nhân Formspring của cậu, chẳng hạn: “Jamey ngu ngốc, đồng tính, béo và xấu xí. Cậu chết đi!” hay “Tôi chả thèm quan tâm kể cả cậu có chết. Chẳng ai quan tâm đâu. Thích tự tử thì cứ làm đi”. Những lời này được đăng theo dạng nặc danh.
Lady Gaga rất quan tâm đến người hâm mộ cũng như quyền lợi của người đồng tính và muốn trực tiếp yêu cầu Tổng thống có cách bảo vệ người đồng tính.
Lady Gaga rất quan tâm đến người hâm mộ cũng như quyền lợi của người đồng tính và muốn trực tiếp yêu cầu Tổng thống Mỹ có cách bảo vệ người đồng tính. Ảnh: AFP.
Trước khi tự tử, Jamey trích dẫn một đoạn lời bài hát The Queen của Gaga lên trang Facebook của mình như những dòng tuyệt mệnh: “Xin đừng quên tôi khi tôi đang đứng khóc ở cánh cửa thiên đường”. Xác cậu bé được gia đình tìm thấy bên ngoài ngôi nhà khi cậu đã tắt thở. Nguyên nhân cái chết của Jamey vẫn chưa được làm rõ.
Hạ Huyền





Nguồn: http://vnexpress.net

TAGS: , ,  tin tức 24h tin tuc ngoi sao

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét