Êkíp ‘Bi, đừng sợ’ tìm diễn viên cho phim mới

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011 | 18:47

(Ngôi Sao 24h -  Tin Tức 24h điện ảnh) - Đạo diễn Phan Đăng Di và nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Điệp hoán đổi vị trí trong dự án phim mới có tên ‘Đập cánh giữa không trung’. Phim sắp có buổi casting tại TP HCM vào hai ngày 24 và 25/9.


Đạo diễn Phan Đăng Di và nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Điệp hoán đổi vị trí trong dự án phim mới có tên ‘Đập cánh giữa không trung’. Phim sắp có buổi casting tại TP HCM vào hai ngày 24 và 25/9.

Đập cánh giữa không trung do Nguyễn Hoàng Điệp viết kịch bản và làm đạo diễn, Phan Đăng Di sản xuất, Phạm Quang Minh quay phim. Cả ba từng hợp tác trong Bi đừng sợ - tác phẩm đem về cho điện ảnh VN nhiều giải thưởng tại các LHP lớn như Cannes (Pháp) hay Stockholm (Thụy Điển). Nhưng với dự án này, vai trò của Phan Đăng Di và Hoàng Điệp đã được đổi cho nhau. Nữ diễn viên Đỗ Thị Hải Yến tham gia sản xuất bộ phim này.
Nhà quay phim Phạm Quang Minh, đạo diễn Phan Đăng Di và nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Điệp của 'Bi, đừng sợ' tại LHP Cannes (Pháp) năm ngoái. Ảnh: Đ.D.
(Từ trái sang) Nhà quay phim Phạm Quang Minh, đạo diễn Phan Đăng Di và nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Điệp của 'Bi, đừng sợ' tại LHP Cannes (Pháp) năm ngoái. Ảnh: Đ.D.
Câu chuyện của Đập cánh giữa không trung xoay quanh Huyền, 17 tuổi, một cô sinh viên cao đẳng có học lực trung bình. Huyền yêu Tùng, 18 tuổi, làm nhân viên quèn cho một công ty chiếu sáng công cộng. Tùng láu cá và giao du rộng trong giới cờ bạc, “đá gà”. Anh có biệt tài nhổ nước bọt “bách phát bách trúng”. Cả hai đều rất nghèo, ở trọ một mình. “Cô bạn thân” của Huyền là Linh - anh chàng pede vẫn kiếm tiền bằng cách giả gái, lừa khách vào nơi tối tăm.
Mọi thứ thay đổi khi Huyền biết mình đã có thai và cả cô với Tùng đều hiểu rằng không thể giữ nó lại. Nhưng để làm điều đó thì cần có tiền. Cả hai tìm đủ cách kiếm tiền để tới bệnh viện phá thai nhưng hết lần này đến lần khác, cái thai vẫn nằm trong bụng Huyền vì nhiều lý do. Khi Tùng chạy trốn vì một món nợ cờ bạc, Huyền một mình xoay sở với chiếc bụng ngày một to lên. Đúng lúc đó cô gặp Hoàng, một người đàn ông kỳ lạ, tìm đến cô vì một lý do kỳ lạ.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đang phân tích và hướng dẫn các bạn trẻ thể hiện cảm xúc nhân vật trong buổi casting 'Đập cánh giữa không trung' ngoài Hà Nội tháng trước. Ảnh: Đ.D.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (áo đỏ) phân tích và hướng dẫn các bạn trẻ thể hiện cảm xúc nhân vật trong buổi casting 'Đập cánh giữa không trung' ở Hà Nội tháng trước. Ảnh: Đ.D.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng có hai bộ phim truyền hình khá thành công là Chít và Pi; Bộ tứ 10A8. Năm 2008, chị và một số nhà làm phim trẻ tại Hà Nội sáng lập VBLOCK Media - một hãng phim độc lập hướng trọng tâm vào các phim nghệ thuật, thể nghiệm. Năm 2009, trong vai trò là Giám đốc sản xuất, Nguyễn Hoàng Điệp và VBLOCK Media cùng với Hãng Acrobates và Arte (Pháp) TR9 (Đức), Sudest - Đông Nam và BHD (Việt Nam) đã sản xuất thành công dự án phim độc lập Bi, đừng sợ.
Bi, đừng sợ đã đi tới gần 40 LHP quốc tế thuộc 30 nước trên thế giới và giành được giải thưởng tại Cannes (Pháp), Stockholm (Thụy Điển), London (Anh), Szombathely (Hungary)… Ngoài Việt Nam, phim còn được chiếu thương mại tại Ba Lan và Pháp. Song song với Đập cánh giữa không trung, Phan Đăng Di và Nguyễn Hoàng Điệp còn hợp tác trong dự án phim Cha, con và… Cả hai dự án đã được giới thiệu với các nhà đầu tư và quỹ điện ảnh quốc tế tại LHP Pusan (tháng 10/2010) và Hong Kong (tháng 3/2011).
Trong số những gương mặt trẻ tới casting 'Đập cánh giữa không trung' tại Hà Nội có cả hot girl Lee Balan (thứ hai từ trái sang) và nữ diễn viên trẻ Cao Dương (bên phải cạnh đạo diễn). Ảnh: Đ.D.
Trong số những gương mặt trẻ tới casting 'Đập cánh giữa không trung' tại Hà Nội có cả hot girl Lee Balan (thứ hai từ trái sang) và nữ diễn viên trẻ Cao Dương (bên phải cạnh đạo diễn) - từng đóng vai Mai Lâm trong "Bộ tứ 10A8". Ảnh: Đ.D.
Sau buổi casting tại Hà Nội vào tháng trước, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và nhà sản xuất Phan Đăng Di tiếp tục vào TP HCM để tìm kiếm những gương mặt trẻ cho Đập cánh giữa không trung. Nữ tuổi từ 15 đến 22 và nam trong các độ tuổi 15-27, 30-45 có thể hình cân đối, đài từ rõ ràng và đam mê diễn xuất đều có thể tham gia buổi tuyển chọn qua người phụ trách casting là nhà làm phim trẻ Vũ Ngọc Phượng (094.898.0885).
Buổi casting khu vực phía Nam của Đập cánh giữa không trung sẽ diễn ra từ 8h sáng trong hai ngày 24 và 25/9 tại khuôn viên trường Đại học Hoa Sen ở 93, Cao Thắng, quận 3, TP HCM. Sau khi tìm được những gương mặt phù hợp, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ bắt tay vào thực hiện bộ phim.
Nguyên Minh

Nguồn: http://vnexpress.net

TAGS: , ,  tin tức 24h tin tuc ngoi sao

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét