MU - Chelsea còn 1 ngày: Đấu trí

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011 | 09:08

(Tạp Chí 24h - Tin Tức Bóng đá 24h) - MU gặp Chelsea thực sự là một cuộc đấu trí căng thẳng giữa một chiến lược gia lão luyện như Sir Alex và một HLV tuổi trẻ tài cao như Villas Boas.


MU - Tấn công phủ đầu hay rình rập chờ thời cơ?
Còn nhớ ở trận đấu then chốt mang tính quyết định tới chức vô địch giải ngoại hạng mùa trước, cũng trên SVĐ Old Trafford, MU đã cực kỳ thành công với lối chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Bàn thắng nhanh như điện của Chicharito ở ngay phút đầu tiên của trận đấu là minh chứng thuyết phục cho cách lựa chọn tiếp cận trận đấu “đè mặt” đối thủ của Quỷ đỏ. Xa hơn nữa, ở hai lượt trận đi và về tại tứ kết cúp C1 năm ngoái, MU cũng đã lựa chọn lối chơi tấn công Chelsea dù ở trên sân khách Stamford Bridge và điều đó đã mang lại kết quả mỹ mãn cho thày trò HLV Ferguson.
Trên thực tế, với tư cách là đội chủ nhà lại được đánh giá cao hơn đối thủ ở trận đấu này, MU hoàn toàn có thể lựa chọn cách nhập cuộc đầy khí thế và tấn công ngay từ những phút đầu tiên giống như những lần gặp nhau trước. Trong chuỗi trận thăng hoa ở 4 vòng đấu trước, đặc biệt là ở hai trận gặp Tottenham và Arsenal, MU cũng đã chơi theo cách như vậy và họ đã thực sự có những màn trình diễn thăng hoa và giàu cảm xúc. Hãy nhìn vào cách chơi của MU ở trong trận đấu gặp Benfica có thể thấy họ đã vất vả ra sao khi lựa chọn lối đá thận trọng, đề cao sự an toàn. Đội bóng BĐN Benfica dù trong tay không có ngôi sao nào thực sự xuất chúng nhưng cũng đủ sức đẩy Quỷ đỏ vào thế phải chống đỡ ở phần lớn thời gian của hiệp đấu đầu tiên. Chỉ đến khi bị dẫn bàn, buộc phải dâng cao tấn công, MU mới trở lại với hình ảnh quen thuộc, tìm lại được nhịp điệu và lấy lại được thế trận trên sân.
MU - Chelsea còn 1 ngày: Đấu trí, Sự kiện - Bình luận, Bóng đá, mu-chelsea, mu, chelsea, quy do, the blues, old trafford, bong da anh, ngoai hang anh, bong da, lich thi dau bong da
Tấn công là cách tốt nhất với MU
Chelsea chắc chắn già dơ và lão luyện hơn Benfica rất nhiều, nếu như Quỷ đỏ để mất thế trận vào tay The Blues, khung thành của De Gea sẽ phải chịu áp lực rất lớn. Trong tay của Villas Boas có đủ những nhân tố để có thể trừng phạt bất cứ sai lầm nào mà hàng thủ MU để lộ ra tương tự như ở trận gặp Benfica. “Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất”, Sir Alex hiểu rõ phương châm này hơn ai hết. MU đang sở hữu một dàn tấn công sáng giá bậc nhất xứ sương mù. Những Nani, Ashley Young, Chicharito, Anderson đã được nghỉ ngơi ở trận đấu giữa tuần và đã sẵn sàng cho một trận đấu bùng nổ tại Old Trafford.
Chelsea - Ẩn số mang tên Villas Boas
Đây mới là lần đầu tiên Ferguson chạm trán với vị tướng trẻ Villas Boas. Còn nhớ khi Mourinho cách đây 7 năm khi đó cũng ở vào vị thế tương tự Villas Boas như hiện tại, cũng mới chân ướt chân ráo đặt chân đến xứ sở sương mù, nhưng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của Sir Alex. Trong cả hai cuộc đối đầu đầu tiên với vị HLV lão làng của Quỷ đỏ trong mùa giải 2004/2005, Mourinho đều là người giành chiến thắng (1-0 trên sân Stamford Bridge và 3-1 trên sân Old Trafford). Những ai hâm mộ The Blues cũng đang hy vọng, “Mourinho đệ nhị” Villas Boas sẽ làm được như bậc tiền bối.
Ở Porto trước kia, Boas luôn trung thành với sơ đồ tấn công 4-3-3 ưa thích. Ông sử dụng lối chơi này trong mọi trận đấu, trước mọi đối thủ và thu được thành công mỹ mãn. Đặt chấn đến nước Anh, Boas cũng không hề giấu giếm tham vọng sẽ áp dụng lối chơi tấn công rực lửa cho Chelsea. Tuy nhiên trải qua một số trận đấu, Boas vẫn đang gặp khó khăn cho việc đặt dấu ấn chiến thuật của mình. Chelsea lúc này về cơ bản vẫn xuất quân với sơ đồ 3 tiền đạo nhưng nhân tố quan trọng nhất là các cầu thủ lại thi đấu chưa thực sự vào phom. Chính vì thế hiệu quả của sơ đồ 4-3-3 mang lại chưa được như mong đợi.
MU - Chelsea còn 1 ngày: Đấu trí, Sự kiện - Bình luận, Bóng đá, mu-chelsea, mu, chelsea, quy do, the blues, old trafford, bong da anh, ngoai hang anh, bong da, lich thi dau bong da
Chelsea dưới thời Boas là một ẩn số với Sir Alex
Trước chuyến làm khách trên sân Old Trafford chủ nhật này, người ta đang chờ đợi xem Villas Boas sẽ có miếng đánh gì có thể gây bất ngờ cho đội chủ nhà. Xét về mặt tuổi đời, tuổi nghề và kinh nghiệm cầm quân, Villas Boas không thể so bì với Sir Alex. Xét về điểm rơi phong độ và tâm lý thi đấu, Chelsea cũng bị đánh giá thấp hơn MU, vậy thì liệu Villas Boas có dám cho các học trò chơi đôi công ăn miếng trả miếng ngay tại “Tổ quỷ”, hay sẽ lựa chọn lối đá an toàn, chấp nhận ở cửa dưới để chờ thời cơ, tận dụng khả năng quấy rối của Torres và tốc độ của Mata để tung đòn trừng phạt?
Một Villas Boas chơi tấn công mạnh mẽ NHM đã được chứng kiến nhưng một Villas Boas chơi phòng ngự thế nào vẫn đang là một bí ẩn? Trước những HLV tuổi trẻ tài cao của bóng đá thế giới như Mourinho trước đây hay Pep Guardiola hiện tại, Alex Ferguson luôn gặp phải những khó khăn nhất định. Liệu lần đối đầu này kinh nghiệm của Ferguson có thể chiến thắng được sức trẻ của Villas Boas? Một cuộc đấu trí rất đáng để chờ đợi.

Tags: Tap Chi 24h, Tin tức Tạp Chí, tin tuc 24h, Bóng Đá 24h, mu-chelsea, mu, chelsea, quy do, the blues, old trafford, bong da anh, ngoai hang anh, bong da, lich thi dau bong da, Làm Đẹp, Thời Trang 

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét