Leeds – MU: Lịch sử lặp lại? (Vòng 3 Carling Cup)

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011 | 21:13

(Tạp Chí 24h - Tin Tức Bóng đá 24h) - (1h45, ngày 21/9) Chuyến hành quân tới sân Elland Road đêm nay hứa hẹn không hề dễ dàng với Quỷ đỏ.


Hẳn chưa manucians nào có thể quên cái ngày 03/01/2010 khi MU bị Leeds hất văng khỏi Cup FA ngay chính tại Old Trafford. Thời điểm ấy, MU đang là “vua” Ngoại hạng Anh trong khi Leeds ngụp lặn tận hạng Nhì. Và trận thua đó như góp thêm những đám mây đen vào một mùa giải thất bát của Quỷ đỏ (chỉ giành danh hiệu bé xíu Carling Cup). Thế nên các CĐV của Leeds có lý do để tiếp tục mơ mộng về điều kì diệu ở lần tái ngộ với MU tại vòng 3 Carling Cup năm nay.
Leeds – MU: Lịch sử lặp lại? (Vòng 3 Carling Cup), Bóng đá, Leeds – MU, MU, Leeds, Carling Cup, Cup FA, vong 3 Carling Cup, HLV Ferguson, bong da
Leeds từng gây sốc trước MU ở vòng 3 Cup FA 2009/2010
Không ai khác, chính HLV Grayson là người tự tin hơn cả: “Tại sao điều đó không xảy ra chứ. Chúng tôi muốn lặp lại thành tích ấy và các cầu thủ của tôi sẽ ra sân với hơn 100% phong độ để đạt được mục tiêu…”. Về cơ bản, Leeds của 2011 rất khác so với 2010. Đội bóng có biệt danh “Những chú công” đang đi theo con đường trẻ hóa với sự góp của rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Jermaine Beckford - chân sút từng “hạ sát” MU cũng ra đi (sau một mùa giải khoác áo Everton đã chuyển sang đầu quân cho Leicester City mùa Hè vừa qua). Tuy nhiên Ross McCormack được coi là sự thay thế xứng đáng. 6 bàn thắng/7 trận từ đầu mùa Hạng Nhất Anh là hiệu suất không hề tồi chút nào mà tiền đạo này làm được. Hai chiến thắng liên tiếp mới đây chắc chắn sẽ mang đến động lực và sự tự tin cao hơn cho các học HLV Grayson.
Cũng cần phải nhớ rằng không chỉ có MU, mà tại vòng 3 Cup FA năm ngoái, Arsenal đã suýt phải ôm hận bởi Leeds (hòa 1-1 tại Elland Road và Pháo thủ thắng 3-1 ở trận đá lại). Nhìn vào tình hình lúc này, nếu HLV Ferguson tung ra đội hình mạnh nhất thì có lẽ ít ai mong chờ vào điều bất ngờ. Song ở những sân chơi “phụ” như Carling Cup hay FA Cup, “ông già gân” vẫn luôn tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ, những chuyên gia dự bị vào sân. Chuyến hành quân tới Elland Road đêm nay không ngoài khả năng đó.
Leeds – MU: Lịch sử lặp lại? (Vòng 3 Carling Cup), Bóng đá, Leeds – MU, MU, Leeds, Carling Cup, Cup FA, vong 3 Carling Cup, HLV Ferguson, bong da
Owen và Berbatov sẽ được trao cơ hội
Những trụ cột như Rooney, Nani, Anderson, Evra gần như chắc chắn sẽ được nghỉ ngơi dưỡng sức sau chuỗi trận căng thẳng, mệt mỏi. Thay vào đó, Fabio, Berbatov, Macheda, Gibson, Carrick hay những cầu thủ tuổi teen như Pogba, Morrison, Vermijl trở thành lựa chọn hàng đầu. Dù vậy với một đội hình như thế, MU cũng đủ để được đặt trên cơ Leeds. Vấn đề quan trọng là nằm ở tâm lý thi đấu của những cái tên này ra sao. Tất cả đều khao khát chiếm lòng tin nơi Sir Alex, chiến thắng giành cho MU là điều tất yếu, ngược lại Leeds sẽ có cơ hội lần thứ hai trong hai năm đánh bại nhà ĐKVĐ Ngoại hạng.
Bạn có biết?
- Trong lịch sử, hai đội đã từng chạm trán nhau tổng cộng 106 lần (MU thắng 45, Leeds thắng 26, 35 trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa).
- Riêng ở đấu trường Carling Cup, Leeds và MU đã gặp nhau 4 lần (Phần thắng đều thuộc về Quỷ đỏ cùng 9 bàn thắng ghi được).
- Lần gần nhất, hai đội gặp nhau là tại vòng 3 Cup FA năm 2010 và Leeds đã thắng MU 1-0 ngay tại Old Trafford.
- Sân Elland Road của Leeds từng mang lại nhiều niềm vui cho MU (thắng 5/10 lần gần nhất). Xét rộng ra, suốt 15 năm qua, Leeds mới chỉ thắng vẻn vẹn có 2 trận.
- Phong độ trên sân nhà của Leeds khá tốt (thắng 3/4) và hiện họ đang xếp thứ 11 giải hạng Nhất.
- MU đang đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 21 lần chọc thủng lưới đối phương/5 trận tại giải NHA.  
Dự đoán: 1-2
Đội hình dự kiến:
Leeds: Lonergan - Connolly, O’Dea, Lees, White - Snodgrass, Howson, Clayton, Nunez - McCormack, Becchio.
MU: Lindegaard - Vermijl, Jones, Evans, Fabio - Valencia, Carrick, Gibson, Giggs - Berbatov, Owen.
Các trận đấu ở vòng 3 Carling Cup:
 
Thứ Tư (21/9):
1h45
Aldershot - Rochdale, Arsenal - Shrewsbury, Aston Villa - Bolton, Burnley-Milton Keynes Dons, Leeds - Manchester United, Nottingham Forest - Newcastle United, Stoke - Tottenham, Wolves -Millwall, Blackburn - Leyton Orient.
Crystal Palace - Middlesbrough (2h00).
 
Thứ Năm (22/9):
1h45
Brighton-Liverpool, Cardiff - Leicester City, Chelsea - Fulham, Manchester City - Birmingham, Southampton - Preston.
Everton - West Brom (2h00).

Tags: Tap Chi 24h, Tin tức Tạp Chí, tin tuc 24h, Bóng Đá 24h, Làm Đẹp, Thời Trang 

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét