Thói quen 'đốt tiền' của sao Hollywood

Đăng bởi Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012 | 18:33

(Ngoi sao 24h) - Sở hữu tài sản hàng trăm triệu đô, kiếm tiền dễ dàng nhưng có thể 'nướng' cả gia sản trong phút chốc, những ngôi sao của Hollywood có lúc ngồi trên tiền bạc, nhưng đôi khi cũng trở thành 'nô lệ' của đồng tiền.


Thói quen 'đốt tiền' của sao Hollywood

Sở hữu tài sản hàng trăm triệu đô, kiếm tiền dễ dàng nhưng có thể 'nướng' cả gia sản trong phút chốc, những ngôi sao của Hollywood có lúc ngồi trên tiền bạc, nhưng đôi khi cũng trở thành 'nô lệ' của đồng tiền.

Biệt thự triệu đô, phi cơ riêng, xe hơi hạng sang, quần áo hàng hiệu, tiệc tùng xa hoa và những thú ăn chơi xa xỉ… thế giới Hollywood lấp lánh danh vọng và tiền bạc luôn khiến người ngoài choáng váng. Ngành giải trí là nơi đồng tiền dễ sinh sôi nhưng cũng là nơi hàng nghìn, hàng triệu đô có thể bay biến trong phút chốc.
Đầu năm 2012, tạp chí New York của Mỹ "vén màn" tài chính của một sao hạng A Hollywood bằng việc đăng tải một bảng kê khai chi tiết thu chi của diễn viên này. Theo đó, ngôi sao này kiếm được 18,6 triệu USD (390 tỷ đồng) một năm từ cát-xê, tiền đầu tư sinh lời hay các loại thu nhập khác. Tổng số tiền này cô không nhận trực tiếp mà ủy thác cho một công ty gọi là loan-out corporations thu nhận. Loan-out corporations là những đơn vị được thành lập như một đại diện pháp lý cho các vấn đề tài chính của các cá nhân đồng thời giúp họ giảm tối thiểu tiền thuế. Sau khi trừ các khoản chi phí, dịch vụ, ngôi sao nhận lại 13,3 triệu USD.
Bảng kê khai thu nhập và chi tiêu của một ngôi sao hạng A Hollywood. Ảnh: Forbes.
Bảng kê khai thu nhập và chi tiêu của một ngôi sao hạng A Hollywood. Ảnh: Forbes.
Cộng với các khoản khác, tổng thu nhập mà cô nhận được trong năm 2011 là 15,9 triệu USD (hơn 330 tỷ đồng). Bảng kê khai cũng liệt kê chi tiết các khoản chi, nằm trong các hạng mục: chi tiêu cá nhân (3,3 triệu USD), chi cho gia đình (1,6 triệu USD cho ngôi nhà ở Los Angeles và 152.000 USD cho nơi ở thứ hai ở Miami), tiền thuế (5 triệu USD), chi cho việc mua tài sản như các tác phẩm nghệ thuật hay đồ trang sức (3,3 triệu USD). Ngôi sao tiêu thêm 175.000 USD tiền mặt mỗi năm. Sau tất cả những khoản chi này, số tiền còn lại là 4,4 triệu USD (hơn 90 tỷ đồng), bằng một phần ba so với con số khổng lồ mà cô ta kiếm được.
Có thể thấy, tất cả hạng mục chi tiêu đều dành cho những nhu cầu thiết yếu của đời sống. Ngôi sao hạng A này cũng không phải là kẻ đốt tiền cho các phi vụ ăn chơi quá mạng khi chi phí dành cho giải trí chỉ ở mức 15.000 USD (300 triệu đồng) một năm - con số khiêm tốn ở trung tâm giải trí xa hoa và đắt đỏ nhất thế giới. Và 175.000 USD tiền mặt mỗi năm cũng là mức độ chi tiêu thuộc hàng thấp so với “chiến tích” tiêu tiền của nhiều người nổi tiếng khác. Một nhà quản lý tài chính lâu năm của Hollywood cho biết: “Rất ít ngôi sao sống đúng với khả năng tài chính của họ. Đặc biệt việc sử dụng tiền mặt luôn là vấn đề đau đầu". Trên thực tế, các ngôi sao nổi tiếng có vô vàn cách phung phí cho các sở thích, nhu cầu xa xỉ mà đối với họ là bình thường.
Hollywood là nơi kiếm tiền và cũng là nơi "đốt" tiền. Ảnh: Vulture.
Hollywood là nơi kiếm tiền và cũng là nơi "đốt" tiền. Ảnh: Vulture.
Nhà cửa, siêu xe luôn là những mục tiêu hàng đầu của những “con nghiện” tiêu tiền của Hollywood. Nicolas Cage là một minh chứng tiêu biểu. Năm 2006, nam diễn viên người Mỹ tậu một biệt thự gồm 6 phòng ngủ, nhiều phòng tắm, một gara với sức chứa 16 ôtô và một rạp chiếu phim riêng ở Las Vegas với giá 8,5 triệu USD. Trước đó, vào giữa năm 2000, Cage đã mua một tòa lâu đài 28 phòng tại miền nam nước Đức. Tính đến năm 2008, nam diễn viên có một danh sách dài bất động sản ở 5 quốc gia với tổng giá trị lên đến 48 triệu USD.
Cặp sao nổi tiếng Jolie - Pitt cũng sở hữu hàng loạt căn hộ đắt tiền trên thế giới. Căn nhà ở Los Angeles rộng 1.600 m2 do Brad mua từ năm 1994 với giá 1,7 triệu USD là nơi ở chính của đại gia đình nổi tiếng này. Ngoài ra, họ còn có nhà ở New Orleans, lâu đài Chateau Miraval trị giá 70 triệu USD, một biệt thự 40 triệu USD ở đồi Valpolicella, phía Bắc Italy và nhiều ngôi nhà khác. Những ngôi sao chịu chơi như Kim Basinger từng mua cả thị trấn ở Georgia, Mỹ, với giá 20 triệu USD vào năm 1989. Paris Hilton có một dinh thự trên đồi Beverly danh tiếng trị giá 6,25 triệu USD. Cô nàng cũng có một bộ sưu tập xe hơi gồm những chiếc xe đắt giá của Rolls Royce, Bentley Continental GT, Hummer H2…
Nicolas Cage - một tay "nghiện" mua sắm các tòa lâu đài và siêu xe. Ảnh: AP.
Nicolas Cage - một tay nghiện mua sắm các tòa lâu đài và siêu xe. Ảnh: AP.
Quần áo, giày dép, các dịch vụ làm đẹp như chăm sóc da, tóc, mặt… cũng ngốn số tiền đáng kinh ngạc của nhiều ngôi sao. Britney Spears từng chi tới 16.000 USD một tháng vào việc mua sắm quần áo, 5.000 USD vào việc ăn uống tại nhà hàng, 10,000 USD mua sắm bằng thẻ và 17.000 USD phí dành cho đi lại. Mỗi tháng, Britney tiêu trung bình 241.000 USD, gần gấp 5 lần so với số tiền mà cả hộ gia đình trung lưu ở Mỹ chi tiêu trong năm 2006, theo thống kê của Văn phòng Lao động Mỹ. Victoria Beckham từng gây sốc với hóa đơn trị giá gần 50.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) cho một lần shopping. Bộ sưu tập túi của Vic bao gồm những chiếc túi Hermes đắt giá nhất với tổng giá trị lên tới gần 2 triệu USD - số tiền có thể bỏ ra để mua một biệt thự. Thói quen tiêu xài xa hoa của Jennifer Aniston mới đây cũng đã bị phơi bày khi tạp chí Forbes tiết lộ, nữ diễn viên dành tới 8.000 USD mỗi tháng để chi tiêu cho chế độ giảm cân, tập thể dục và làm đẹp.
Các bữa tiệc, các kỳ nghỉ lễ cũng là dịp để sao thỏa chí tiêu tiền. Trong lần sinh nhật thứ 21 vào năm 2002, nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton đã tổ chức 5 bữa tiệc tại 5 thành phố đắt đỏ nhất thế giới là New York, Las Vegas, London, Hollywood và Tokyo. Katie Holmes sẵn sàng dành 10.000 USD để tổ chức tiệc sinh nhật tròn 3 tuổi cho con gái Suri, trong đó chiếc bánh sinh nhật ngốn 5.000 USD, tiền hoa tốn 1.000 USD.
Công ty chuyên nghiên cứu về người giàu "Prince & Associates of Redding", bang Connecticut, Mỹ từng thực hiện một cuộc khảo sát với 92 nhà quản lý - đại diện cho 288 diễn viên, ca sĩ - về kế hoạch mua sắm của các ngôi sao trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2007. Các nhân vật nổi tiếng ít nhất ở độ tuổi 25 và có thu nhập ròng tối thiểu 10 triệu USD. Gần 48% người nổi tiếng sẵn sàng nghỉ đêm tại một khách sạn hoặc một khu nghỉ mát, với chi phí trung bình khoảng 89.000 USD. Số tiền này có thể chi cho một tuần tại một khách sạn giá 12.000 USD một đêm, đơn cử như ở Cabo San Lucas, Mexico. “Một khi ai đó có mức thu nhập ròng hơn 10 triệu USD, họ tự cho mình quyền được chi tiêu thoải mái. Rất khó để họ cắt giảm chi tiêu, trừ khi có những biến cố thật lớn” - Hannah Grove, chuyên gia nghiên cứu tại "Prince & Associates of Redding", nói.
Sở hữu quá nhiều tiền, không ít ngôi sao chi tiêu một ngớ ngẩn, vì những lý do “trời ơi đất hỡi”. Khi biểu diễn ca khúc "Get Me Bodied" tại lễ trao giải BET 2007, ca sĩ Beyonce chi 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng) để mua một chiếc quần legging và một chiếc áo ngực hở hang bằng vàng của thương hiệu Balenciaga. "Nữ hoàng quái chiêu" Lady Gaga vung khoảng 4.500 USD để mua một dụng cụ săn… ma quỷ. Ca sĩ Bono nổi tiếng chơi sang khi sở hữu chiếc mũ đắt giá nhất trong lịch sử thời trang. Bởi Bono đã chi 1.700 USD bay từ Italy sang London chỉ để mua được chiếc mũ đó.
Bộ trang phục trị giá 2 tỷ đồng của Beyonce trên sân khấu BET 2007. Ảnh: Justjared.
Bộ trang phục trị giá 2 tỷ đồng của Beyonce trên sân khấu BET 2007. Ảnh: Justjared.
Trong giới sao, không ít người nổi tiếng từng khuynh gia bại sản vì vung tay quá trán hoặc không biết quản lý nguồn thu nhập đáng mơ ước của mình.
Toni Braxton đã kiếm bộn tiền nhờ giọng ca vàng nhưng điều đó cũng không thể giúp giọng ca từng đoạt 6 giải Grammy thoát khỏi rắc rối tài chính sau khi phá hợp đồng với hãng đĩa LaFace. Năm 1998, cô phải bán biểu tượng giải thưởng Grammy để trả nợ 3,9 triệu USD. Tháng 9/2010, Braxton lại nộp đơn phá sản lần hai với khoản nợ lên tới 50 triệu USD. Minh tinh Kim Basinger cũng từng phá sản sau khi phá vỡ hợp đồng đã ký với công ty Main Line Pictures. Với mức yêu cầu bồi thường 15 triệu USD, Kim Basinger phải bán cả thị trấn mà cô đã mua. Nicolas Cage cũng bị phá sản và chịu khoản nợ 14 triệu USD do thói tiêu xài hoang phí của mình.
Michael Jackson hay Whitney Houston đều lâm vào tình trạng nợ nần ngay cả khi đã qua đời.
Michael Jackson hay Whitney Houston đều lâm vào tình trạng nợ nần ngay cả khi đã qua đời.
Mới đây, diva lừng danh Whitney Houston qua đời khi đang bên bờ vực phá sản. Bản kê khai thu nhập khi ly hôn năm 2007 của Whitney cho thấy, cô chỉ còn 29.000 USD trong tài khoản. Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson qua đời năm 2009 cũng để lại khoản nợ gần 100 triệu USD.
Tim Maurer - giám đốc lập kế hoạch tài chính cho Financial Consulate - một công ty tư vấn ở Baltimore, Mỹ cho biết, người nổi tiếng thường có thu nhập cao nhưng sự nghiệp ngắn. Điều đó có nghĩa là họ cần phải chi tiêu khiêm tốn hơn nhiều so với tiền lương mới có thể cho phép họ giữ những đồng tiền cuối cùng. Theo Mauren, các ngôi sao luôn phải chuẩn bị cho mình kịch bản tài chính xấu nhất. Không phải lúc nào số tiền họ kiếm ra cũng được như mong muốn. Họ có thể trắng tay khi hợp đồng bị từ chối, doanh thu thấp, sai lầm khi đầu tư bất động sản, cổ phiếu, hay đơn giản là một vụ ly hôn ngốn hàng đống tiền.
Hoàng Anh





Nguồn: http://vnexpress.net
XEM THÊM CHỦ ĐỀ : , , tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét