'Sao Mai 2001' Phương Nga tái xuất

Đăng bởi Unknown on Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012 | 17:37

(Ngoi sao 24h) - Giành giải nhất ở mùa thi đầu tiên nhưng thay vì dấn thân showbiz, cô ca sĩ sinh năm 1978 lại chuyên tâm với việc giảng dạy và chăm sóc gia đình. Mới đây, Phương Nga quay lại xin lỗi người hâm mộ bằng album vol.2 “Ơi cuộc sống mến thương”.


'Sao Mai 2001' Phương Nga tái xuất

Giành giải nhất ở mùa thi đầu tiên nhưng thay vì dấn thân showbiz, cô ca sĩ sinh năm 1978 lại chuyên tâm với việc giảng dạy và chăm sóc gia đình. Mới đây, Phương Nga quay lại xin lỗi người hâm mộ bằng album vol.2 “Ơi cuộc sống mến thương”.

Khác với vol.1 “Bóng cây Kơ-nia” ra mắt năm 2004, “Ơi cuộc sống mến thương” vẫn là dòng nhạc chính thống nhưng theo phong cách acoustic. Đây được xem như tìm tòi mới mẻ của Phương Nga sau tám năm ẩn mình. Ý tưởng chủ đạo là tiếng guitar mộc mạc, nhấn nhá khi trầm khi bổng, những nét giai điệu trữ tình… hòa quyện với giọng hát cao, truyền cảm và kỹ thuật.
Sao Mai Bích Hồng, vợ chồng NSND Trung Kiên - Thu Hà đến chúc mừng Phương Nga trong ngày ra mắt album.
Sao Mai Bích Hồng, vợ chồng NSND Trung Kiên - Thu Hà đến chúc mừng Phương Nga trong ngày ra mắt album.
Album là tình cảm sâu nặng với quê hương, đất nước, là sự trân trọng khi hát về tình yêu của những người mẹ Việt Nam và cả sự chiêm nghiệm về cuộc đời của người phụ nữ qua tám ca khúc: Tiếng võng ru trưa, Đêm mùa đông Hà Nội, Biển hát chiều nay, Lòng mẹ, Một đời người, một rừng cây, Hoa xuân ca, Đêm thành phố đầy sao, Ơi cuộc sống mến thương.
Biển hát chiều nay thường được các ca sĩ thể hiện với giọng ca hào sảng, nhưng Phương Nga lại chọn cách thể hiện tình cảm lắng đọng, theo cảm nhận của riêng mình như cách tưởng nhớ tới NSND Lê Dung. Năm 2011, trong một lần xem chương trình biểu diễn có tiết mục Biển hát chiều nay được bật bằng băng âm thanh giọng hát của cố NSND Lê Dung, trên sân khấu chỉ có dàn múa phụ họa, Phương Nga đã ngồi lặng nghe mà nước mắt chảy ra vì nhớ người thầy đầu tiên dìu dắt mình.
Chồng Phương Nga - ca sĩ Nguyên Vũ là giọng ca opera có tiếng.
Chồng Phương Nga - ca sĩ Nguyên Vũ là giọng ca opera có tiếng.
Phương Nga từng được NSND Lê Dung coi như “hạt giống đỏ” và hết lòng yêu thương dạy dỗ. Sau khi NSND Lê Dung qua đời, cô được NSND Trung Kiên - thầy của Lê Dung tiếp nhận. Giọng ca lão thành giúp Phương Nga định hình phong cách, hướng cô tới những cuộc thi âm nhạc trong nước và quốc tế. Sau khi Phương Nga tốt nghiệp đại học, NSND Trung Kiên tiếp tục động viên cô phát triển ở lĩnh vực sư phạm, đồng thời khuyến khích cô học cao học, làm nghiên cứu sinh.
Bận rộn nâng cao trình độ, cộng với việc lập gia đình cùng ca sĩ opera Nguyên Vũ, Phương Nga không có thời gian ra album. “Tôi xin phép nhận lỗi vì đã để những khán giả yêu quý mình phải chờ đợi quá lâu. Tôi hy vọng sắp tới có nhiều thời gian hơn để chăm chút vào sản phẩm âm nhạc. Có thể tôi cùng chồng sẽ ra chung một album để kỷ niệm tình yêu” - Phương Nga chia sẻ.
Huy Phạm

Nguồn: http://vnexpress.net
XEM THÊM CHỦ ĐỀ : , , tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét