Người đẹp chuyển giới được ủng hộ thi Miss Universe

Đăng bởi Unknown on Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012 | 19:03

(Ngoi sao 24h) - Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe) cho biết, Jenna Talackova được phép dự đấu trường sắc đẹp nếu luật pháp Canada công nhận cô là phụ nữ và cô đáp ứng được tiêu chuẩn của các cuộc thi quốc tế.

Người đẹp chuyển giới được ủng hộ thi Miss Universe

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe) cho biết, Jenna Talackova được phép dự đấu trường sắc đẹp nếu luật pháp Canada công nhận cô là phụ nữ và cô đáp ứng được tiêu chuẩn của các cuộc thi quốc tế.

Một tuần sau khi người đẹp chuyển giới đến từ Vancouver, British Columbia - Jenna Talackova - bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe) đưa ra quan điểm của mình.
Trong thông cáo báo chí hôm 2/4, Michael D Cohen - cố vấn đặc biệt của Donald Trump, người sáng lập Miss Universe - viết: “Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cho phép Jenna Talackova tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012, nếu như luật pháp Canada công nhận giới tính nữ của cô và Talackova đáp ứng được tiêu chuẩn của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế khác”.
Người đẹp chuyển giới Jenna Talackova. Ảnh: Miss Canada.
Người đẹp chuyển giới Jenna Talackova. Ảnh: Miss Canada.
Ngay sau đó, vào ngày 3/4, Talackova và luật sư đại diện Gloria Allred tổ chức họp báo để đấu tranh cho quyền lợi của mình và những người chuyển giới nói chung. Tại buổi họp báo, Talackova đã trình ra hộ chiếu cá nhân, trên đó ghi rõ giới tính của cô là nữ. Talackova cho biết, cô không hài lòng với những phát ngôn từ phía Miss Universe. Cô nói: “Tôi là một phụ nữ. Tôi bị tổn thương. Tôi không bao giờ yêu cầu bất cứ sự quan tâm đặc biệt nào, mà chỉ muốn được tiếp tục tham gia cuộc thi. Tôi đã đọc những phát ngôn từ người đại diện của Donald Trump và thấy nó khá khó hiểu. Hy vọng ông Trump sẽ lên tiếng giải thích tôi có được tiếp tục tham dự cuộc thi hay không và nếu chiến thắng, tôi có được phép đại diện cho Canada trong cuộc thi Miss Universe hay không?”.
Theo quy định của Miss Universe, cuộc thi này chỉ dành cho những thí sinh "sinh ra là phụ nữ", vì vậy, phía Talackova cho rằng, phát biểu của Michael D Cohen không thật sự rõ ràng. Người đẹp chuyển giới mong Ban tổ chức Miss Universe thay đổi quy định, chứ không chỉ coi cô như một trường hợp đặc biệt cần chiếu cố.
Trong khi đó, Donald Trump nói trên TMZ: “Nếu cô ấy có thể tiếp tục thi, thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu cô ấy không muốn tham dự vì nghĩ rằng mình không thể chiến thắng, đó cũng là điều tốt. Tôi không quan tâm tới điều đó”.
Jenna Talackova (thứ tư từ phải sang - hàng dưới) tham gia cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2010 và lọt vào đến Top 10. Ảnh: Miss International Queen.
Jenna Talackova (thứ tư từ phải sang - hàng dưới) tham gia cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2010 và lọt vào đến Top 10. Ảnh: Miss International Queen.
Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hoàn vũ Canada 2012 vẫn chưa có thêm phát ngôn nào kể từ sau khi ra quyết định loại Talackova.
Jenna Talackova, 23 tuổi, bị đuổi khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012, khi ban tổ chức phát hiện cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính để trở thành phụ nữ. Sau khi đưa ra quyết định này, Miss Universe Canada 2012 đối mặt với rất nhiều chỉ trích vì phân biệt đối xử với thí sinh chuyển giới. Hơn 20.000 người đã ký tên trong một lá đơn yêu cầu ban tổ chức thay đổi quyết định. Ban tổ chức phủ nhận lời cáo buộc đối xử phân biệt và khẳng định lý do khiến người đẹp chuyển giới bị loại khỏi cuộc thi là cô đã lừa dối họ trong mẫu đơn đăng ký ban đầu.
Jenna Talackova sinh ra là nam giới nhưng cô bắt đầu thực hiện các liệu pháp thay đổi giới tính vào năm 14 tuổi và chính thức chuyển thành nữ giới vào năm 19 tuổi. Trong mẫu đơn đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012, cô ghi giới tính thật của mình là nữ. Nếu như Jenna Talackova tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada, đây sẽ là trường hợp đầu tiên trong lịch sử khi thí sinh chuyển giới cạnh tranh sắc đẹp trong một cuộc thi dành cho phụ nữ.
Hoàng Anh

Nguồn: http://vnexpress.net
XEM THÊM CHỦ ĐỀ : , , tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét