'Hot boy nổi loạn' mở màn LHP đồng tính ở Hong Kong

Đăng bởi Unknown on Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011 | 17:46

(Ngôi Sao 24h  Tin Tức 24h  Ngôi sao điện ảnh Thời trang 2 Sao) - Bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tham dự Liên hoan phim về đề tài đồng tính nam và nữ ở Hong Kong (HKLGFF), khai mạc ngày mai (19/11). ‘Hot boy nổi loạn’ được chiếu mở màn cùng một phim Thái Lan.

Bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tham dự Liên hoan phim về đề tài đồng tính nam và nữ ở Hong Kong (HKLGFF), khai mạc ngày mai (19/11). ‘Hot boy nổi loạn’ được chiếu mở màn cùng một phim Thái Lan.

Liên hoan phim HKLGFF quy tụ các tác phẩm điện ảnh đến từ các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. Đây là sự kiện điện ảnh được tổ chức hằng năm, công chiếu và tôn vinh những bộ phim phản ánh cuộc sống của những người thuộc giới tính thiểu số ở châu Á và thái độ của xã hội đối với họ.
Liên hoan phim sẽ kéo dài trong hai tuần, trình chiếu 30 bộ phim dài và nhiều phim ngắn. Theo AFP, các nhà tổ chức cho biết họ mong muốn thông qua liên hoan này, khán giả sẽ có những nhận thức mới mẻ và đúng đắn hơn về người đồng tính, đặc biệt ở các quốc gia châu Á, những xã hội vẫn còn thiếu cởi mở với cộng đồng người đồng tính.
Hình ảnh trong phim Hot boy nổi loạn với hai diễn viên chính Hồ Vĩnh Khoa và Lương Mạnh Hải.
Hình ảnh trong phim "Hot boy nổi loạn" với hai diễn viên chính Hồ Vĩnh Khoa và Lương Mạnh Hải.
Cũng theo AFP, phim “Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt” của Việt Nam sẽ dự liên hoan với tên tiếng Anh “Lost in Paradise”. Bộ phim của Thái Lan được chọn chiếu mở màn cùng “Hot boy nổi loạn” là “Yes or No”, kể về tình yêu đồng tính nữ. Nhà tổ chức cho biết họ chọn hai bộ phim mới của những đạo diễn chưa được biết đến nhiều như một cách quảng bá và giới thiệu những nhà làm phim triển vọng của châu Á.
“Thật tuyệt vời khi chứng kiến các nước Đông Nam Á bắt đầu làm phim về đề tài đồng tính. Qua các bộ phim, chúng tôi thấy họ thực sự có tài”, ông Joe Lam, thành viên ban tổ chức HKLGFF, nói với AFP. “Điều đó chứng tỏ những đất nước này đang thay đổi và thế giới cũng đang thay đổi, ngay cả các quốc gia Hồi giáo như Malaysia”.
Hình ảnh trong phim Yes or No của Thái Lan.
Hình ảnh trong phim "Yes or No" của Thái Lan.
Ông Joe Lam cho biết một trong những tác phẩm điện ảnh đáng chú ý nhất liên hoan lần này là “In a Bottle”, phim đồng tính đầu tiên của của Malaysia. Phim được chọn tham gia liên hoan chỉ hai tuần sau khi cảnh sát Malaysia bắt giữ một nhóm người tham gia vào sự kiện đấu tranh vì quyền lợi người đồng tính.
Tại Malaysia, Đảng Hồi giáo liên Malaysia (PAS) mới đây vừa lên tiếng kêu gọi hủy bỏ buổi biểu diễn của danh ca người Anh Elton John tại nước này bởi ông là người đồng tính công khai.
Nhà sản xuất Raja Azmi Raja Sulaiman quảng bá phim In a Bottle ở Malaysia hôm 11/11.
Nhà sản xuất Raja Azmi Raja Sulaiman quảng bá phim "In a Bottle" ở Malaysia hôm 11/11.
Không chỉ trình chiếu những bộ phim về đề tài đồng tính, HKLGFF còn giới thiệu với công chúng các tác phẩm của những nghệ sĩ đồng tính. “Điều đó có ích cho cộng đồng, công chúng sẽ biết đến sự tồn tại và đóng góp của các nghệ sĩ đồng tính cho xã hội”, ông Lam nói.
LHP về đề tài đồng tính ở Hong Kong đã được tổ chức trong vòng 22 năm nay. Mặc dù vậy, sự kiện chưa bao giờ thu hút sự chú ý của giới truyền thông; các ngôi sao lớn cũng lảng tránh, không nhận lời tham dự. “Nếu không có những người nổi tiếng đến, sẽ chẳng ai quan tâm đến liên hoan phim cả”, ông Lam cho biết. “Ngành công nghiệp giải trí Hong Kong rất lạc hậu. Chúng tôi biết có những diễn viên đồng tính nhưng họ không bao giờ nghĩ đến chuyện công khai giới tính”.
Hạ Huyền

Nguồn: http://vnexpress.net
kinhdoanhwebsite.com
TAGS: , , tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal Sao
Hệ thống website: kinhdoanhwebsite.com | ngoisao24h.com | shopkinhdoanh.com | tapchi24h.net

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét