Vbiz 2011: Tan vỡ những “giấc mơ”

Đăng bởi Unknown on Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011 | 21:27

(Ngôi Sao 24h  Tin Tức 24h  Ngôi sao điện ảnh Thời trang 2 Sao) - "Tôi trách xã hội mình “khó khăn quá” nên nhiều khi người ta cứ phải tìm một cái cớ gì đó để được làm điều mình thích", trích câu trả lời phỏng vấn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.



Sự trỗi dậy của những thảm họa âm nhạc

Sau "thành công vang dội" của Da nâu 1, Phi Thanh Vân tiếp tục cho ra ca khúc Da nâu 2 hay còn có cái tên mỹ miều là Khát vọng bình minh. Không những thế cô người mẫu, diễn viên, ca sĩ này còn tự tin tung ra cả một album với tên gọi rất kêu "Tâm hồn là vĩnh cửu". Phần lớn những ca khúc trong album đều có nội dung sáo rỗng, ca từ nhạt nhẽo còn giọng hát của Phi Thanh Vân thì đúng như nhận xét trong một phóng sự của VTV "không biết nên gọi đây là gì? Đọc những con chữ vô nghĩa trên nền những nốt nhạc bị loạn, bị méo hay lỗi về thu thanh".
Vbiz 2011: Tan vỡ những “giấc mơ”, Ca nhạc - MTV, Showbiz Viet, Tham hoa V-pop, Ly Nha Ky, Ngoc Quyen, Phi Thanh Van
Chỉ cần tung ra những ca khúc được coi là thảm họa, Phi Thanh Vân đã trở thành ca sĩ
Da nâu chỉ là một trong số hàng loạt những ca khúc được coi là thảm họa của V-Pop và đúng là thùng rỗng thì thường kêu to, những ca khúc vô nghĩa này thường được khoác lên mình những cái tên rất kêu như: Vọng cổ teen, Thế giới thứ ba, Buông xuôi cho số kiếp, Nói dối, Nàng Kiều lỡ bước... Những ca khúc này bị lên án kịch liệt bởi cả công chúng, giới truyền thông lẫn những người làm nghề. Tuy nhiên, điều đáng ngại là dù có bị lên án, bị kêu gọi tẩy chay nhưng chúng lại trở nên rất phổ biến, và đi đâu, người ta cũng có thể dễ dàng nghe thấy giai điệu của những bài hát đó. Người ta cứ chê nhưng lại cứ đổ xô đi nghe khiến cho chủ nhân của những ca khúc này nhanh chóng được coi là ca sĩ. Điều đáng nói hơn nếu như cách đây vài năm, việc các thảm họa âm nhạc kiểu như thế này ra đời phần lớn đều là tự phát, còn hiện nay nó được lên kế hoạch cụ thể và được tung ra với mục đích rõ ràng. Không ít ca sĩ cố tình tạo ra thảm họa để được nổi tiếng.
Vbiz 2011: Tan vỡ những “giấc mơ”, Ca nhạc - MTV, Showbiz Viet, Tham hoa V-pop, Ly Nha Ky, Ngoc Quyen, Phi Thanh Van
Rập khuôn theo phong cách của những ca sĩ nổi tiếng trên thế giới và tung ra hàng loạt những ca khúc nhảm nhí, Phương My trở thành đại diện tiêu biểu cho các thảm họa của V-pop
"Dòng phim đồng tính" lên ngôi

Với số lượng chưa đến 10 bộ phim nhựa sản xuất trong năm 2011 của điện ảnh Việt thì hai bộ phim khai thác trực diện vấn đề đồng tính như Hotboy nổi loạn, Cảm hứng hoàn hảo cũng đủ để cho thấy đề tài đồng tính đang rất ăn khách. Tuy nhiên, nếu Hotboy nổi loạn được đánh giá là đã phản ánh tương đối chân thực về đời sống, tâm tư tình cảm của cộng đồng người đồng tính ở Việt Nam thìCảm hứng hoàn hảo chỉ cho thấy một cái nhìn lệch lạc về đồng tính.
Vbiz 2011: Tan vỡ những “giấc mơ”, Ca nhạc - MTV, Showbiz Viet, Tham hoa V-pop, Ly Nha Ky, Ngoc Quyen, Phi Thanh Van
Hotboy nổi loạn là bộ phim về đề tài đồng tính được mọi người đón nhận
Khi khoa học đã chứng minh được đồng tính không phải là một căn bệnh mà có thể "chữa" được những người làm phim Cảm hứng hoàn hảo lại cố tình đi chứng minh điều ngược lại. Họ cho rằng, để giúp một người đồng tính khỏi "bệnh" thì cách tốt nhất là khơi gợi dậy sự ham muốn tình dục với nữ giới của họ. Và để thực hiện điều này, 3 cô chị trong phim đã thuê một cô cái gái điếm về để "chữa trị" cho cậu em trai. Thôi thì tình tiết này, dù có lệch lạc nhưng dẫu sao cũng tạm chấp nhận được vì thực tế cũng có rất nhiều người chưa hiểu biết về vấn đề đồng tính. Tuy nhiên, khi cô gái điếm thất bại trong việc quyến rũ nhân vật chính bị đồng tính thì 3 cô chị đích thân làm điều này. Họ tìm mọi cách quyến rũ, khơi dậy bản năng tình dục với nữ giới bằng nhiều cách cho cậu em, kể cả phải làm mẫu khỏa thân. Đây là một điều vô cùng phản cảm và không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của người Việt.

Trong buổi họp báo ra mắt Cặp đôi hoàn hảo, đạo diễn Lê Dũng nói rằng: “Lâu nay phim ảnh về đề tài đồng tính phần nhiều là giải trí. Tôi muốn phim của mình lột tả được thế giới ấy nhưng phải mang tính nhân văn và giáo dục”. Tuy nhiên, có vẻ như mong muốn của đạo diễn Lê Dũng đã được thể hiện một cách hoàn toàn trái ngược trong Cảm hứng hoàn hảo.
Vbiz 2011: Tan vỡ những “giấc mơ”, Ca nhạc - MTV, Showbiz Viet, Tham hoa V-pop, Ly Nha Ky, Ngoc Quyen, Phi Thanh Van
Cảm hứng hoàn hảo khiến khán giả nổi giận vì những tình tiết lệch lạc trong phim
Suy cho cùng sự thành công của Hotboy nổi loạn và sự thất bại của Cảm hứng hoàn hảo cho thấy dù xã hội đã có nhiều cái nhìn tích cực về người đồng tính nhưng những suy nghĩ sai lệch về vấn đề này không phải một sớm một chiều là hết được.

Ngọc Quyên gặp bão vì ảnh nude

Vào khoảng đầu năm 2011, Ngọc Quyên đột ngột tung ra bộ ảnh nude toàn thân được chụp giữa không gian bao la của cao nguyên Mộc Châu. Cô siêu mẫu này cho hay, mục đích để cô chụp những bộ ảnh nude này là để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống đang ngày càng bị hủy hoại cũng như nhắn nhủ con người hãy yêu và chăm sóc thiên nhiên như chính bản thân mình. Tuy nhiên, trái ngược với mong muốn của Ngọc Quyên khi cô vấp phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận. Họ cho rằng, bộ ảnh nude của Ngọc Quyên chưa đạt đến ngưỡng của cái đẹp. Mặt khác, nó cũng chẳng có liên quan gì tới thông điệp bảo vệ môi trường mà cô đưa ra cả.
Vbiz 2011: Tan vỡ những “giấc mơ”, Ca nhạc - MTV, Showbiz Viet, Tham hoa V-pop, Ly Nha Ky, Ngoc Quyen, Phi Thanh Van
Một trong số những tấm ảnh nude gây tranh cãi của Ngọc Quyên
Dư luận dù có gay gắt tới mấy thì cũng sẽ qua. Ngọc Quyên cùng lắm thi thoảng cũng được nhắc tới với biệt danh "người đẹp bảo vệ môi trường". Tuy nhiên, điều đáng nói đằng sau bộ ảnh này, có lẽ chính là ý kiến mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bày tỏ trong một bài phỏng vấn. Anh nó rằng, "Tôi ủng hộ Ngọc Quyên chụp ảnh nude, tôi cũng không phản bác những người chụp ảnh nude. Để làm 1 cái gì đó “đẹp” trong cuộc sống không phải dễ, nhiều khi muốn nhưng chưa làm ra được hết cái mình mong muốn. Để đến được cái mình mong muốn nhiều khi sẽ trải qua sự thử nghiệm, nhiều khi trong sự thử nghiệm ấy lại là mồi của dư luận. Tôi ủng hộ Ngọc Quyên đã can đảm chụp bộ ảnh nude đó và đã cho mọi người thưởng thức. Tôi tin Ngọc Quyên cũng muốn đem cái đẹp đến mọi người. Chỉ có cái là lý do để chụp bộ ảnh đó hơi lớn lao quá, thật sự tôi không trách Ngọc Quyên mà tôi trách xã hội mình “khó khăn quá” nên nhiều khi người ta cứ phải tìm một cái cớ gì đó để được làm điều mình thích".
Vbiz 2011: Tan vỡ những “giấc mơ”, Ca nhạc - MTV, Showbiz Viet, Tham hoa V-pop, Ly Nha Ky, Ngoc Quyen, Phi Thanh Van
Dũng Khùng: "Tôi trách xã hội mình “khó khăn quá” nên nhiều khi người ta cứ phải tìm 1 cái cớ gì đó để được làm điều mình thích
Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch

Khi Lý Nhã Kỳ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch, dư luận đã ầm ỹ phản đối. Họ cho rằng, Lý Nhã Kỳ không xứng đáng với vị trí này và để chứng minh cho điều đó, họ lôi ra hàng loạt các scandal của cô như: khai man bằng cấp, xuất hiện trong bộ ảnh khoe thân lộ liễu, khoe vòng một phản cẩm trong vợ kịch “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên” hồi tháng 5, những phát biểu quá đà về vai trò của cô trong bộ phim Shanghai, scandal tình ái với nam diễn viên Việt Anh vào thời điểm anh này vẫn đang sống cùng vợ...
Vbiz 2011: Tan vỡ những “giấc mơ”, Ca nhạc - MTV, Showbiz Viet, Tham hoa V-pop, Ly Nha Ky, Ngoc Quyen, Phi Thanh Van
Lý  Nhã Kỳ vật lộn với vai trò Đại sứ du lịch
Những dư luận này gay gắt tới mức Lý Nhã Kỳ và Bộ đã phải tổ chức họp báo để giải trình từng khúc mắc cụ thể và chứng minh Lý Nhã Kỳ không khai man bằng cấp. "Vụ" Lý Nhã Kỳ này khiến nhiều người ao ước, giá nhưng những việc làm gây tranh cãi nào cũng được giải quyết một cách công khai, minh bạch như thế này.
TAGS: Showbiz Viet, Tham hoa V-pop, Ly Nha Ky, Ngoc QuyenPhi Thanh Van

TAGS: , , tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal Sao
Web hay: kinhdoanhwebsite.com | ngoisao24h.com | shopkinhdoanh.com | tapchi24h.net

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét