Giấc mơ chưa tròn ở Duyên dáng Việt Nam 25

Đăng bởi Unknown on Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011 | 03:40

(NGOI SAO 24HTin tức 24h Ngôi Sao Điện ảnh Thời trang 2 Sao) - Chương trình lấy ý tưởng về giấc mơ cho quê hương, về những mối tình trong sáng hay một tương lai tràn đầy sức xuân vào tối 29/12, tại TP HCM. Tuy nhiên, đêm mở màn diễn ra tẻ nhạt, không thu hút.


Giấc mơ chưa tròn ở Duyên dáng Việt Nam 25

Chương trình lấy ý tưởng về giấc mơ cho quê hương, về những mối tình trong sáng hay một tương lai tràn đầy sức xuân vào tối 29/12, tại TP HCM. Tuy nhiên, đêm mở màn diễn ra tẻ nhạt, không thu hút.

Sự cổ điển là yếu tố chủ yếu mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và êkíp chủ tâm khai thác và thể hiện. Người xem dễ dàng nhận thấy cách dàn dựng sân khấu theo hướng trừu tượng với sương khói, phông màn trắng toát cùng những đạo cụ cửa sổ, đồng lúa, con sông... khá bắt mắt.
Trong gần 3 tiếng, đạo diễn có biệt danh Dũng "Khùng" xâu chuỗi các tiết mục với cảnh trí thay đổi chỉ bằng phông màn treo thả, tạo đường nét, chiều sâu khiến không gian nhà hát như rộng lớn hơn. Trên đó, chất liệu dân gian được tận dụng tối đa qua các ca khúc trữ tình, đưa khán giả trôi theo cảm xúc, trở về với hoài niệm, tình tự quê nhà nối mạch vào những giấc mơ hiện tại và tương lai, đúng với tên gọi "Giấc mơ xuân".
Tuấn Ngọc quên lời khi hát ca khúc "Dư âm".
Tuấn Ngọc quên lời khi hát ca khúc "Dư âm".
Thế nhưng, những gì diễn ra trên khung cảnh được dàn dựng kỹ càng ấy không hài hòa, để lại nhiều "hạt sạn" đáng tiếc.
Tiết mục của Tuấn Ngọc khiến khán giả bất ngờ với hiệu ứng đèn chiếu ngược, tạo cảm giác mờ ảo, sương khói với bóng hình mỹ nữ trên phông màn sân khấu lúc ẩn lúc hiện trong bài hát Dư âm mở đầu chương trình. Tuy nhiên, giọng ca gạo cội như anh với một bài hát đã quá quen thuộc lại khiến cho người xem hụt hẫng khi hát sai lời và vài chỗ trật nhịp. Lê Cát Trọng Lý tiếp nối khi phiêu bồng trong tiết mục Giấc mộng lớn. Nhưng tiết mục của cô trở nên khá lạc lõng với ca từ khó hiểu.
Ở một liên khúc 3 bài hát nói về giấc mơ người Việt từ cổ chí kim được cho là "nặng ký" của phần đầu, ca sĩ Phương Thanh chọn thể hiện chất nồng nàn, da diết của Ai xuôi vạn lý (Hòn vọng phu 2 của nhạc sĩ Lê Thương), nhưng lựa chọn này cho thấy sự không phù hợp. Nhiều đoạn nữ ca sĩ phải kéo micro ra quá xa khiến những quãng ngân hay luyến láy của chị nghe không mạnh, không rõ. Bài hát kết lại liên khúc này do ca sĩ Trang Nhung sáng tác và biểu diễn không ấn tượng như lời giới thiệu. Chỉ có danh ca hải ngoại Hương Lan tạo được chút cảm xúc bằng chất giọng ngọt ngào qua Tình hoài hương.
Vì thế, sự xuất hiện của Đức Tuấn trong Chuyện tình tôi với chất giọng opera cùng dàn đồng ca nữ lại trở thành điểm nhấn của phần đầu chương trình. Tiết mục này cũng gây ấn tượng về hiệu ứng sân khấu. Tấm phông màn phía sau mở ra như một khung tranh với các bậc thang được sắp xếp hợp lý tạo độ sâu hun hút, gây nên ấn tượng.
Tiết mục Đức Tuấn dễ
Tiết mục Đức Tuấn gây ấn tượng về cách hát opera và hiệu ứng sân khấu.
Phần tiếp theo của chương trình diễn ra khá lộn xộn, không ăn nhập giữa các tiết mục. Khán giả đang chìm vào không gian tràn ngập kỷ niệm của tình yêu trong Giấc mơ mùa thu (Lệ Quyên hát) thì bị đánh thức bởi ca khúc Tỉnh mộng của Dương Triệu Vũ. Nhưng ngay sau đó, chương trình tiếp tục quay lại những giấc mơ dĩ vãng với sự xuất hiện của Hồng Ngọc, Hồ Ngọc Hà.
Cũng như thế, người xem đang hòa mình trong không khí sôi động của các ca khúc nhạc dance: Bay, Đường cong thì bị ngắt cảm xúc bởi phong cách "mộc" của Văn Mai Hương. Rồi lại trỗi lại những tiếng nhạc dập mạnh mẽ với Đợi em trong mơ của Đàm Vĩnh Hưng. Cách sắp xếp tiết mục nhạc chưa hợp lý này mang lại cảm giác hụt hẫng cho khán giả.
Bất ngờ nhất của đêm diễn thuộc về ca khúc Đường cong do Thu Minh và Văn Mai Hương trình diễn. Sự kết hợp giữa phong cách gợi cảm mạnh mẽ của giọng ca "Chuông gió" với sự hồn nhiên trẻ trung của Á quân Vietnam Idol được khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Cô gái trẻ Hà Nội đã có thể gây ấn tượng hơn trong lần đầu tham gia Duyên dáng Việt Nam nếu tiết mục Nếu như anh đến được sắp xếp hợp lý ở một thời điểm khác trong mạch chương trình.
Văn Mai Hương và Thu Minh (trái) trong ca khúc "Đường cong". Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Văn Mai Hương và Thu Minh (trái) trong ca khúc "Đường cong".
Phần thời trang với sự góp mặt của hơn 20 người đẹp cũng không thật bắt mắt. Bộ sưu tập "Chúng ta là thế giới" với phong dáng 3D và chất liệu ren hiện đại của Nguyễn Quỳnh Như khá rườm rà. Ngay cả phần trình diễn cũng diễn ra khá dài, khi ca sĩ Nhật Hạ kết thúc bài Happy new year, các người mẫu vẫn chưa trình diễn xong, khiến nữ ca sĩ phải đứng tần ngần trên sân khấu một hồi lâu mới chào khán giả. Ngoài ra, các người mẫu còn trình diễn bộ sưu tập áo dài "Những khoảng khắc thời gian" và bộ sưu tập "Hồn xuân" của nhà thiết kế Hoàng Hải.
Hai MC của chương trình Jennifer Phạm và Nguyễn Khắc Nguyện có màn đối đáp dài dòng và phô trên sân khấu. Họ dẫn gượng ép, không ăn nhập với nhau. Ngoài ra, lời thoại cũng bị lỗi lặp từ, lặp ý. Nói về chủ đề "Giấc mơ xuân", MC khi mở lời luôn cứ phải "mơ" hay "giấc mơ". Giấc mơ hiện tại, của quá khứ hay tương lai được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, chỉ để dẫn vào cho phù hợp với bài hát chứ không theo một trình tự nhất định.
Hai MC của chương trình: Jennifer Phạm (trái) và Nguyễn Khắc Nguyện. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Hai MC của chương trình: Jennifer Phạm (trái) và Nguyễn Khắc Nguyện.
Duyên dáng Việt Nam lần 25 tiếp tục diễn ra vào ngày 30-31/12 và ngày 1/1/2012 tại nhà hát Hòa Bình TP HCM.

* Ảnh: Các tiết mục trong Duyên dáng Việt Nam
Minh HoàngẢnh: Lý Võ Phú Hưng

Nguồn: http://vnexpress.net
kinhdoanhwebsite.com
TAGS: , , tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal Sao
Web hay: kinhdoanhwebsite.com | ngoisao24h.com | shopkinhdoanh.com | tapchi24h.net vimuaban.net

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét