'Họa bì 2' thắng lớn dù vẫn bị chê

Đăng bởi Unknown on Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012 | 18:38

(Ngoi sao 24h) - Ra rạp ngày 28/6, 'Họa Bì 2' thu về 70 triệu NDT (11 triệu USD), tuy nhiên, không ít người phàn nàn về chất lượng của tác phẩm.
"Họa Bì 2" ra mắt khán giả ngày 28/6 vừa rồi. Ảnh: Jay.
Huayi Brothers Media Corporation, đơn vị sản xuất bộ phim Họa bì 2 mới đây công bố: trong ngày đầu ra mắt, phim thu về 70 triệu NDT - con số kỷ lục doanh thu phòng vé từ đầu năm tới giờ, vượt qua cả những bom tấn như Transformer 3, Titanic 3D... Theo dự đoán của giới làm phim, tác phẩm này có thể sẽ chạm mốc 400 triệu NDT doanh thu sau đợt chiếu. Với sự kết hợp của thẩm mỹ, âm nhạc mang sắc màu văn hóa Nhật Bản, cốt truyện đậm chất dân gian Trung Hoa cùng kỹ xảo Hollywood, tác phẩm đã gợi lên sự tò mò và ấn tượng lớn trong lòng công chúng. Để xây dựng thành công Họa bì 2, đoàn phim với cả thảy 500 người đã làm việc miệt mài trong suốt gần một năm trời.
Một trong những yếu tố tác động tới việc dân tình đổ xô tới rạp trong ngày Họa bì 2 ra mắt chính là nhờ vào công nghệ PR. Từ trước khi phim công chiếu cả tháng, rất nhiều hình ảnh ấn tượng, mang tính chất trọng tâm của tác phẩm đã được hé lộ. Ngay màn ấn tượng nhất - Hồ ly Châu Tấn lột da cũng chỉ diễn ra vỏn vẹn trong hai phút trên màn ảnh, nhưng dân tình nhắc về nó suốt nhiều tháng trời. Châu Tấn, nữ diễn viên đảm nhận vai này phát biểu: "Chỉ một chút thời gian ngắn ngủi ấy thôi nhưng với tôi, đây là cảnh phức tạp và mệt mỏi nhất, bởi việc phải chịu đựng tầng lớp hóa trang đặc biệt". Suốt quá trình make up, Châu Tấn nói cô không thể nhìn, hoặc nghe thấy gì.
Châu Tấn, Trần Khôn trên phim trường
Châu Tấn, Trần Khôn trên phim trường "Họa bì 2".
Trong khi Họa bì 2 gây ấn tượng mạnh mẽ với đại đa số khán giả, không ít người chỉ trích các hiệu ứng 3D của tác phẩm không rõ ràng, cốt truyện không hoàn thiện... Nhiều khán giả nhận xét, phần hai có nội dung không hấp dẫn bằng phần đầu, trong khi cốt truyện rời rạc. Một nhà phê bình phim thậm chí nhận xét về Họa bì 2: "Chẳng có gì ngoài một cái thùng rỗng được che đậy bởi lớp da kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh".
Dù lời khen, chê cho mỗi tác phẩm là điều hiển nhiên, hầu hết khán giả không phủ nhận một điều, đó là diễn xuất của các nghệ sĩ thực lực như Châu Tấn, Triệu Vy. Một cư dân mạng nhận xét: "Không thể chê được với những gì Én nhỏ thể hiện trong tác phẩm này".

XEM THÊM CHỦ ĐỀ : , , tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal, Họa bì 2, Triệu Vy, Châu Tấn

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét