Chuyện người thắt đáy lưng ong

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013 | 21:30

Ngôi Sao 24h - Qua khe cửa, đôi mắt tinh anh của ông vẫn nhìn rõ đôi trai gái đang quấn riết lấy nhau.
Xưa nay, ông Minh vẫn ngấm ngầm đắc ý, tự hào khi đi bên cạnh bà Liên. Nhiều lúc, ông còn thầm cảm ơn Trời Phật vì đã ban cho ông người phụ nữ sắc sảo, đằm thắm, cánh tay phải đắc lực, giúp ông leo lên cái ghế Chủ tịch Tỉnh mà nhiều người thèm muốn.
Không những quảng giao, duyên dáng, cương nhu ra dáng, bà Liên còn là một siêu đầu bếp đúng nghĩa. Những dịp tụ tập khách khứa, bạn bè, thuộc hạ tại gia, bà có dịp trổ tài bếp núc. Bao giờ cũng vậy, những lời tung hê, ngợi ca bung tỏa quanh bà như một đêm hội pháo hoa. Và bao giờ cũng vậy, bà cười, tiếng cười giòn giã và đầy uy quyền, dáng người hãy còn thắt đáy lưng ong, có thêm những trang phục đắt tiền tôn lên uyển chuyển đi lại tiếp thức ăn cho khách. So với những bà vợ già nua, chân chỉ hạt bột, màu mè hoặc đồng bóng của các sếp dưới quyền ông Minh, bà Liên không khác gì “Đệ nhất phu nhân” nổi bật và sang trọng tột bậc.
Điều làm ông phục nhất ở bà có lẽ là tài ứng biến. Mới đầu năm nay thôi, khi cậu lái xe thân cận của ông xin nghỉ việc để trị một chứng bệnh khó nói, không biết bà xoay xở thế nào mà kiếm ngay được cho ông một cậu lái xe mới, tên Hoàng. Cậu này ăn đứt cậu trước. Không những khỏe mạnh, chăm chỉ, cẩn thận mà còn có duyên nói chuyện, biết cách ăn mặc phù hợp, quả là một thuộc hạ tuyệt vời. Những câu chuyện của Hoàng mua vui cho ông trên những chặng đường dài, thái độ của cậu ta vừa kính cẩn, lại tự nhiên, làm ông cảm thấy khoan khoái, dễ chịu. Họ hàng xa của bà có khác, chu đáo bậc nhất trong những thuộc hạ của ông. Thế nên khi bà ngỏ lời muốn dành một phòng còn trống trong dãy nhà nguy nga cho Hoàng, vốn chưa tìm được chỗ ở thích hợp, lại tiện để đưa đón cả nhà, ngay lập tức ông gật đầu đồng ý.
Không những chu đáo trong công việc, Hoàng còn cực kỳ khéo tay. Cậu ta góp sức cùng bà cải tạo lại mảnh vườn kém tươi tốt, sắp xếp lại vật dụng trong gia đình. Cứ nhìn cách cậu ta tưới tắm cho khu vườn hoặc treo tấm rèm lớn trong phòng ngủ của ông bà là ông Minh đã cảm thấy hài lòng. “Coi như có thêm một người giúp việc”, một buổi tối bà thì thầm với ông, rồi khéo léo cởi chiếc áo sơ mi giúp ông. Gỡ tay bà ra, ông lấy lý do muốn đi tắm. Thực ra là ông ngại ngọn lửa tuổi hồi xuân hừng hực trong bà. Mà cũng không trách được, bà ít hơn ông những 10 tuổi, lại được sống trong nhung lụa, tấm thân thảnh thơi, son trẻ. Còn ông, từ lâu, những toan tính đã vượt lên dục vọng thể xác.
Chuyện người thắt đáy lưng ong, Bạn trẻ - Cuộc sống, Ngoai tinh, vo ngoai tinh, ban than, ngoai tinh cua phu nu, hanh phuc, gia dinh, tha thu, ly hon, vo chong, nguoi tinh, nha nghi, khach san, dan ong, phu nu ngoai tinh, bao phu nu, bao gia dinh, phu nu
Bà Liên không khác gì “Đệ nhất phu nhân” nổi bật và sang trọng tột bậc (Ảnh minh họa)
Có lẽ thấy ông tin dùng Hoàng, đám thuộc hạ dưới quyền ông cũng tỏ ra kính nể cậu lái xe. Mà công nhận cậu ta cũng khéo lấy lòng mọi người. Ở bất cứ cuộc rượu nào, Hoàng cũng khẳng định được vị trí chủ trì. Cách cậu ta cầm ly rượu, gắp đồ nhắm cũng phong cách, đĩnh đạc y như các sếp. Lời khen của Hoàng cũng không suồng sã, nịnh nọt lấy được như đám đông bu xung quanh ông Chủ tịch. Vẻ mặt hạnh phúc, đã đời khi cậu ta nếm thức ăn do bà Liên chế biến. Cách cậu ta lượn quanh, gục gặc bên cây thế mà ông mới tậu được, quá phù hợp và ưng mắt một con người lõi đời như ông. Bởi thế cho nên Hoàng càng được tin dùng, được ông chia sớt một món nho nhỏ trong phi vụ làm ăn, vài ba câu chuyện quyền lực thâm cung bí sử và đôi lần, cả những tâm sự vợ chồngthầm kín.
Rồi điều gì đến sẽ phải đến, trước khi kết thúc nhiệm kỳ, ông Minh đã có trong tay một món tài sản khổng lồ và những dự định cá nhân. Ông bà sẽ đi du lịch dài ngày, những phương thuốc ông mới được mách sẽ bù đắp cho bà những tháng ngày thiếu thốn, một căn nhà gần một khu nghỉ dưỡng ở nước ngoài cũng đã được ông nhắm trước.
Nhưng ngày ấy không đến.
Ngày cuối cùng còn đương nhiệm, ông được đích thân các Trưởng phòng dưới quyền đưa đón. Từ chối tiệc rượu chia tay, từ văn phòng về, bỗng dưng ông có ý định bước vào phòng của Hoàng, an ủi cậu lái xe thân cận, sau khi ông hết nhiệm kỳ, có thể cậu ta sẽ lái xe cho ông Chủ tịch mới hoặc cũng “về vườn” như ông. Bước chân nhẹ nhàng dẫn ông vào căn phòng bên mé vườn. Giơ cánh tay lên định gõ cửa, tay ông bỗng khựng lại. Tiếng nói thân quen thì thầm: “Số tiền riêng của em có thể giúp đôi ta sống sung túc suốt cuộc đời. Những món biếu xén ông ta không để ý, em đều thủ riêng, tài chính trong nhà em cũng nắm hết. Mình sẽ đi du lịch, đi cùng trời cuối đất, sống trong men say này cho đến chết”. Và tiếng cậu lái xe trẻ tuổi của ông Minh đáp lời: “Đó cũng nhờ sự sắp đặt của em. Nếu em không chi ra một món đuổi khéo thằng lái xe cũ, làm sao anh có được đặc ân này”.
Ông Chủ tịch Tỉnh lặng người, qua khe cửa, đôi mắt hãy còn tinh anh của ông vẫn nhìn rõ đôi trai gái đang quấn riết lấy nhau. Và tấm lưng ong, những lọn tóc uốn cầu kỳ, gương mặt nhìn nghiêng kiêu sa ấy, chính là của bà Liên, “Đệ nhất phu nhân” mà ông vẫn hằng tôn thờ, yêu chiều như nhất.
Theo Biệt Sa (Hạnh phúc gia đình)

XEM THÊM CHỦ ĐỀ : , , ,  ,  tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal

muaban.bluestar-vn.com

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét