Mối quan hệ độc hại

Đăng bởi Unknown on Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013 | 01:30

Ngôi Sao 24h - Bạn sẽ có thêm nhiều thói quen xấu từ khi bắt đầu mối quan hệ này.


“Tôi yêu phải một chàng mê ăn nhậu. Anh ta rất tuyệt trong mọi thứ nhất là khoản sex, vì vậy mỗi lần ở cạnh anh ấy là tôi lại mê đắm vào. Nhưng từ ngày quen anh ấy tôi cũng dần trở thành “bợm”. Vì tôi muốn hòa đồng với bạn bè anh ta, vốn toàn gặp nhau trên bàn nhậu. Vì tôi sợ anh ấy sẽ “đi lung tung” với mấy em gái bán bia, massage mỗi lúc lâng lâng. Vì anh ấy khen tôi rất tâm lý, không như máy bạn gái cũ hay cằn nhằn. Nhưng tôi bắt đầu thấy sợ chính mình, khi cứ vài ngày lại về nhà trong tình trạng chân nam đá chân chiêu” – nttbuba…@gmail.com
Một mối quan hệ được xem là độc hại khi nó làm bạn trở nên:
- Mất đi tính quyết đoán và trở nên phụ thuộc về tinh thần hoặc vật chất (hoặc cả hai).
- Bạn bớt yêu bản thân mình và không cảm thấy tự tin nữa.
- Đối phương làm bạn tổn thương bằng lời nói hoặc hành động (ở cấp độ cao thì gọi là bạo hành).
- Bạn cảm thấy mình bị lợi dụng.
- Bạn có thêm nhiều thói quen xấu từ khi bắt đầu mối quan hệ này.
- Bạn không có thời gian dành cho chính mình, vì cuộc sống của bạn xoay quanh đối phương.
“Tôi có một cô bạn thân rất quái tính luôn can thiệp vào chuyện tình cảm của tôi. Cô ấy ghen khi tôi và bạn trai yêu nhau thắm thiết, đến nỗi cứ gặp mặt tôi là nói những câu như “Ai nắm tay nhau được cả đời, không chừng sau lưng mày “nó” đang ngủ với con khác”. Khi tôi có bạn bè mới, cô ấy sẽ tìm cách nhảy vào để biến bạn tôi thành bạn cô ấy, hoặc nếu không được thì sẽ ngăn cản tôi chơi chung với người ta luôn. Tôi ngộp thở trong tình bạn với cô ấy, nhưng đó lại là cô bạn thân nhất của tôi. Tôi phải làm sao bây giờ?” (Ngân – 24 tuổi)
Mối quan hệ độc hại, Bạn trẻ - Cuộc sống, Chuyen tinh yeu, tinh yeu, ban trai, phu thuoc, nguoi yeu, lua doi, yeu duoi, hanh phuc, ton thuong, noi buon, kiem soat, tinh yeu nu gioi
Bạn không có thời gian dành cho chính mình, vì cuộc sống của bạn xoay quanh đối phương (Ảnh minh họa)
Vì sao bạn khó rời xa một mối quan hệ độc hại?
- Vì bạn lầm tưởng cảm giác phụ thuộc là sự hạnh phúc. Bạn nghĩ rằng mình không thể tìm được một mối quan hệ tốt đẹp hơn đã có.
- Vì không muốn thừa nhận rằng mình yếu đuối, bạn tự lừa dối rằng mọi việc vẫn ổn, vẫn trong mức kiểm soát.
- Những mối quan hệ độc hại đồng thời cũng là mối quan hệ sâu sắc, một số có sức quyến rũ khó cưỡng.
“Một đồng nghiệp ở công ty đã chủ động kết thân với tôi từ ngày đầu đi làm. Nhưng cô ấy lại rất thích “xài chùa” đồ của tôi. Cô ấy mượn xe, mượn tiền, mượn quần áo, mượn mỹ phẩm và mượn luôn cả thời gian rảnh rỗi của tôi. Kiểu như 7h tối đang ở nhà lại gọi điện nhờ làm bản báo cáo, hay chủ nhật bị gọi đi trực thay vậy. Nhưng cô ấy luôn cho rằng đó là điều hiển nhiên khi người ta thân thiết với nhau. Tôi không muốn bị nói là ích kỷ, vì vậy tôi vẫn đang chịu đựng cô ấy”. (Hoàng Thùy – HN)
Những cách giải tán hiệu quả nhất
Trơ lì: Bạn có thể miễn nhiễm từ từ với sức ảnh hưởng của đối phương bằng cách án binh bất động trước những đòi hỏi của họ. Dần dần, bạn sẽ nhận ra mình không bị buộc phải nghe lời ai và bạn vẫn sống tốt nếu bơ họ đi.
Thẳng thắn: Hãy nói hết những cảm nghĩ của bạn về đối phương, rằng bạn nhận ra mình bị tổn thương ra sao. Chắc chắn phía bên kia sẽ tự bào chữa cho mình hoặc tìm cách đổ lỗi cho bạn. Nhưng họ sẽ biết rằng họ không thể đối xử với bạn theo cách trước đó.
Phản kháng: Cho đi chính xác với những gì bạn nhận được. Thời gian đầu thì cách này có vẻ tăng “liều lượng chất độc” lên gấp đôi. Nhưng nhờ đó bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát mối quan hệ. Nếu không thể từ bỏ mối quan hệ này, thì bạn sẽ chơi theo luật của bạn.
Tìm sự giúp đỡ: Càng giữ kín những tổn thương bạn càng tự cô lập mình và chìm sâu vào nó hơn. Hãy kể cho người khác nếu bạn bị bạo hành hay bị lợi dụng. Và hãy làm đầy thời gian của bạn với những mối quan hệ khác lành mạnh hơn.
Tự yêu mình: Thực tế, có những người cho rằng họ xứng đáng phải chịu đựng sự bất hạnh và nỗi đau. Đó là những người không biết yêu bản thân và thường tự đổ lỗi cho mình. Hãy yêu bản thân, rồi bạn sẽ biết điều gì tốt nhất cho mình – và sẽ đủ mạnh mẽ để phản kháng lại tất cả những chướng ngại ngăn cản bạn đến với hạnh phúc.

XEM THÊM CHỦ ĐỀ : , , ,  ,  tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal


Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét