Em ơi, "anh khát"...

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013 | 03:00

Ngôi Sao 24h - Bản năng của đàn ông là thích cái đẹp, thích cái mới, thích cái ngọt ngào, ít rắc rối.
Nếu giả dụ bây giờ tôi chơi trò điền vào chỗ trống mà tôi để chừ ra ở tiêu đề, tôi dám cá với bạn rằng 90% phụ nữ sẽ có câu trả lời là “nước”. Như một quán tính, cứ khát thì phải nước. Chắc là vậy mà dạo trước có một đợt phụ nữ truyền nhau đọc, túm tụm gật gù một bài viết có tên “Đàn bà nước lọc”. Sức lan tỏa (giữa những người phụ nữ) với nhau mạnh đến nỗi một người hiếm khi thích xen vào những cuộc tranh luận đàn ông đàn bà như tôi cũng phải tò mò đọc thử. Và đọc xong, tự nhiên tôi cứ thấy buồn cười. Bởi tôi không hiểu tại sao phụ nữ lại nghĩ rằng mình có thể chứng minh sự sắc sảo của bản thân bằng những phép ẩn dụ mang tính hoang đường như thế?
Tôi đã gặp không ít các vụ chồng/ bạn trai đi ngoại tình, 100% mở đầu tâm sự của các chị khi kể sẽ là “bao nhiêu năm tháng qua, mình đã hi sinh cho cái gia đình này, cho chồng cho con và để rồi bây giờ thế này đây!”. Các anh đàn ông hiển nhiên là sai. Sai một nghìn phần trăm. Sai không còn gì để biện hộ. Vì phản bội và lừa dối là một tội to ngay cả khi các anh có lôi tình yêu ra làm lí lẽ để biện minh cho chuyện mèo mỡ của mình. Chẳng người phụ nữ nào trên thế gian này chấp nhận được việc mình sống bên cạnh một người hằng ngày vẫn cười nói, vẫn đàng hoàng chỉn chu nhưng sau lưng lại… không biết thế nào mà lần. Thế nên, các anh đàn ông sai. Tuy nhiên, không phải các anh đàn ông nào cũng tự nhiên giở chứng giở quẻ, dù có trách móc nhiếc phạt đến đâu thì mọi việc cũng đều có nguyên do từ nhiefu phía. Tôi có cô em họ, sinh con lần thứ nhất, thể trọng tăng 15kg. Tôi bảo cô đi tập đi cho khỏe người và nếu sinh con lần đầu mà lấy lại được dáng nhanh thì những lần sau sẽ dễ dàng hơn. Cô em ậm ừ viện cớ bận này bận nọ rồi tôi. Sinh lần thứ hai, lại tăng cân. Người bây giờ chả khác gì cái thùng nước gạo, ì ạch, lôi thôi, tóc tai bê bết, mắt mũi thâm quầng. Tôi bảo chỉnh đốn lại bản thân đi. “Em bận quá!” Mọi chuyện cũng sẽ chẳng có gì vì thân ai người ấy phải tự mà chăm chút nhưng chồng của cô em họ tôi lại làm trưởng phòng bộ phận khách hàng VIP của một ngân hàng lớn và nhân viên nữ được tuyển vào đều đã được thông qua tiêu chí ngoại hình ngoài trình độ học vấn. Mỗi lần chồng nhắn đi cùng phòng tiếp khách hay liên hoan công ty là em họ tôi đứng ngồi không yên, gọi điện nhắn tin cho tôi để than thở, tìm đồng minh hoặc yêu cầu tôi bày mưu hiến kế. Tôi bảo: “Chả có cách gì. Hay là soi gương đi rồi tìm cách để tự bớt so sánh với các em chân dài!” Cô trả lời: “Nhưng em đầu tắt mặt tối, sinh con rồi chăm con, thời gian đâu!” À, và đó là cái mà phụ nữ gọi là hi sinh.
Em ơi, "anh khát"..., Bạn trẻ - Cuộc sống, Chuyen tinh yeu, dan ba, dan ong, ngoai tinh, phan boi, lua doi, tinh yeu, phu nu, nguoi vo, ban nang, vo dep, tinh yeu nu gioi
Để giữ gìn và xây đắp một mối quan hệ, phụ nữ hay đàn ông cũng đều cần cố gắng (Ảnh minh họa)
Khi xung đột nổ ra, có thể là đấu khẩu, chiến tranh lạnh hay thậm chí là đổ vỡ, phụ nữ luôn có xu hướng lôi những chuyện mình đã làm cho đối phương ra và đặt tên cho nó là “hi sinh”. Phụ nữ thích hỏi tại sao sau tất cả những việc mình đã làm, đối phương lại có thể nhẫn tâm như thế. Vậy rốt cuộc những khổ sở mà họ đã phải trải qua là vì cái gì? Tôi sẽ không có câu trả lời cho bạn. Bởi những gì mà đa số phụ nữ xem là “tận hiến” đấy, tôi coi chúng là sự lựa chọn cá nhân, là cách mà bạn, một người trưởng thành, tự quyết định xây dựng lối sống cuộc đời mình. Nếu bạn để thân mình xuống cấp, bệ rạc, xấu xí, đó là lỗi của chính bạn. Nếu bạn bảo bạn quá bận vì con nhỏ nên không có thời gian thì tôi có thế giới thiệu cho bạn cô bạn thân tôi sau 5 tháng sinh con đã giảm được 7kg vì 30 phút yoga mỗi ngày, và tự đắp mặt nạ cho mắt và da mặt trong lúc con ngủ nên thần sắc rạng rỡ tươi trẻ. Nếu bạn từ bỏ phấn đấu cho sự nghiệp cá nhân riêng để ở nhà lo việc nội trợ thì có nghĩa bạn đã xem hạnh phúc ở nhà quan trọng hơn hạnh phúc thành công. Tóm lại là nếu sự lựa chọn của bạn không vì chính cá nhân bạn, bạn hoàn toàn không có quyền trách được người khác nếu sự lựa chọn của họ không vì bạn.
Trong một mối quan hệ, sự cho-nhận là hoàn toàn tự nguyện và công bằng. Chắc chắn không bao giờ tồn tại phép tính 50-50 nhưng không có nghĩa một trong hai người trách được người kia khi cán cân bị lệch. Để giữ gìn và xây đắp một mối quan hệ, phụ nữ hay đàn ông cũng đều cần cố gắng. Và sự cố gắng ấy dựa trên rất nhiều điều, trong đó có cả yếu tố bản năng. Bản năng của đàn ông là thích cái đẹp, thích cái mới, thích cái ngọt ngào, ít rắc rối. Bạn cho rằng bạn là “nước lọc”, cho dù có đi uống Coca, uống cocktail, làm vại bia thì cuối cùng người đàn ông nào cũng phải quay về với bạn. Nhưng bạn đã quên mất một điều rằng, dẫu cho bạn là nước lọc thì bên ngoài kia còn có cả La Vie, Aquafina tinh khiết đóng chai bao bì tiện dụng, thậm chí vẫn nước lọc nhưng thơm thoang thoảng mùi dâu, mùi táo. Cách mà những người phụ nữ khác xuất hiện trong cuộc đời người đàn ông của bạn cũng là “nước lọc” đấy nhưng là thứ “nước lọc” biết thích nghi, biết biến hóa để phù hợp và không gây nhàm chán. Vậy nên, thay vì ngồi ở nhà với tấm thân “đã hi sinh” và hô hào rằng “chẳng qua là mình không thích thôi, chứ muốn thì cái gì mà chả làm được”, tôi nghĩ bạn nên bắt đầu chứng minh bằng hành động đi!
Làm phụ nữ rất tuyệt! Thật sự rất tuyệt khi mà bạn biết trân trọng những giá trị tạo nên một người phụ nữ. Đó chính là yêu quý bản thân mình đúng mực, chăm lo cho những người mà mình yêu thương một cách tự nhiên và đừng dùng chúng như một bản cam kết rằng người đàn ông của mình sẽ không bao giờ lầm đường lạc bước. Chỉ khi nào bạn đứng trước gương, nhìn ngắm mình thật rõ, tự cảm thấy bản thân đã cố gắng hết mình từ ngoại hình đến tình cảm, thì lúc đó, trước một người đàn ông đổi thay, bạn hoàn toàn có quyền buông câu: “Anh thật dại!” và cất bước ra đi. Nước lọc hay vodka, Coca hay trà đá. Tất cả đều chẳng có ý nghĩa gì nữa cả!

XEM THÊM CHỦ ĐỀ : , , ,  ,  tin tức 24h tin tuc ngoi saoTin hotHậu trường Showbig, Scandal

muaban.bluestar-vn.com

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét