MU: Quỷ hai bộ mặt

Đăng bởi Lê Bình on Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011 | 21:53

(Tạp Chí 24h - Tin Tức Bóng đá 24h) -   Tại hai đấu trường lớn, MU đã trình diễn hai bộ mặt rất khác biệt.


MU vừa lạc bước ở Benfica trong một buổi tối mà họ gần như không thể chơi bóng theo đúng niềm cảm hứng đang có. Cho dù nổi tiếng là thực dụng tại đấu trường Champions League, khó ai có thể chấp nhận một hình ảnh lép vế đến thế của thầy trò Ferguson trên sân Da Luz. Suốt 90 phút, số cơ hội mà đội khách tới từ nước Anh tạo ra chỉ đếm không quá đầu ngón tay của một bàn tay. Rooney hoàn toàn “biến mất” trong sơ đồ 1 tiền đạo của Ferguson. Young và Nani không có mặt khiến hai cánh tê liệt. Khi Park và Valencia đều không đạt được phong độ cao nhất, Carrick và Fletcher chơi uể oải, điểm sáng duy nhất trên hàng công tới từ một cái tên ít được kỳ vọng vào lúc này: Ryan Giggs. Nhờ phong độ xuất thần của lão tướng 37 tuổi với những tình huống đi bóng tinh tế và dứt điểm quyết đoán, MU mới kiếm nổi 1 điểm khi rời Bồ Đào Nha.
Hình ảnh một MU đang làm mưa làm gió ở Premier League đã không tái hiện trước một Benfica thi đấu rất biết mình biết người. Nhưng liệu có phải đội bóng từng vào bán kết Europa League mùa trước chơi quá xuất sắc? Chắc chắn là không. Vấn đề là MU ở Da Luz không phải MU ở giải Ngoại hạng Anh. Ferguson đã thay đến 8 vị trí xuất phát so với trận thắng 5-0 trước Bolton và đó chính là sự khác biệt. Chính điều chỉnh nhân sự này cùng với việc bố trí sơ đồ 4-4-1-1 đã làm giảm rất nhiều sức mạnh công phá và sự hưng phấn tinh thần của Quỷ đỏ. Điều đáng lo là mặc dù đội hình này đầy rẫy ngôi sao dạn dày kinh nghiệm nhưng tính hiệu quả mà họ mang đến lại không bằng những gì các đàn em đang thể hiện.
MU: Quỷ hai mặt, Bóng đá, MU, Champions League, C1, Premier League, Rooney, Chicharito, Nani, Young, Sir Alex Ferguson, bong da, the thao
Tuyến giữa MU không khóa được Pablo Aimar
Đầu tiên phải kể đến cặp tiền vệ trung tâm Carrick và Fletcher. Rất nhiều lần bộ đôi này để mất bóng ở khu trung lộ tạo điều kiện cho đối phương phản công. Tệ hơn, hầu hết những đợt lên bóng của Benfica đều qua chân Pablo Aimar nhưng cả Carrick và Fletcher vẫn thường xuyên để cầu thủ nhỏ con người Argentina có không gian thoải mái để đi bóng, chuyền bóng và sút xa. Màn trình diễn kém cỏi của Carrick và Fletcher đã được dự báo từ trước bởi ai cũng biết Carrick đã sa sút phong độ từ 2 mùa giải gần đây. Trong khi đó Fletcher vừa trở lại sau 1 năm nghỉ thi đấu. Anh béo hơn, chậm hơn, ngại va chạm hơn và cảm giác bóng cũng không còn tốt như trước. Thế nên, thật khó để đặt niềm tin vào bộ đôi này kể cả khi Ferguson luôn ưu tiên yếu tố kinh nghiệm ở Champions League.
Nếu như Carrick và Fletcher không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự và kiểm soát thế trận thì ở phía trên, ngoài Giggs chơi tốt, cả Park, Valencia và Rooney đều đá dưới sức. Vấn đề của Rooney chỉ nằm ở sơ đồ chiến thuật của Ferguson. Đang quen có người chia lửa trên hàng công nên trận này Rooney tỏ ra lạc lõng khi một mình đứng giữa vòng vây của các hậu vệ Beniica. Valencia có thể coi là một thử nghiệm của Ferguson bởi anh mới chỉ vừa bình phục chấn thương nên cần vài trận mới có thể lấy lại phong độ đích thực, còn Park thực sự đáng lo ngại. Vốn nổi tiếng là dẻo dai sung sức nhưng thời gian gần đây ngôi sao người Hàn Quốc không còn duy trì được điểm mạnh nhất của mình. Mặc dù từ đầu mùa Park chưa đá chính trận nào nhưng ở sân Da Luz, anh tỏ ra đuối trong những tình huống MU cần tấn công nhanh. Khả năng tranh chấp của Park cũng không tốt, đặc biệt là trong hiệp 1 khi Benfica chủ động pressing toàn sân. Gánh nặng tuổi tác có lẽ đang đè lên vai Park và việc sử dụng anh ra sao ở mùa giải này sẽ là bài toán mà Sir Alex phải tính tới.
MU: Quỷ hai mặt, Bóng đá, MU, Champions League, C1, Premier League, Rooney, Chicharito, Nani, Young, Sir Alex Ferguson, bong da, the thao
Quỷ đỏ cần lấy lại niềm cảm hứng trước Chelsea
Trong khi phần lớn những con người mà Ferguson sử dụng trước Benfica chỉ mang lại nỗi thất vọng thì vẫn có một điểm sáng khác đáng chú ý, đó là trường hợp của Lindegaard. Thủ thành trẻ người Đan Mạch đã có rất nhiều tình huống cứu thua xuất sắc ở cuối trận và anh cũng không có lỗi trong bàn thua duy nhất của đội nhà. Chắc chắn thời gian tới cuộc cạnh tranh vị trí người gác đền số 1 ở Old Trafford sẽ vô cùng quyết liệt và điều đó chỉ có lợi cho MU.
Chuyến đi tới Benfica không phải là một thất bại bởi MU vẫn ra về với 1 điểm, Ferguson đã nhìn thấy sự trưởng thành của Lindegaard, sự sắc sảo của Giggs và dĩ nhiên cũng nhận ra những yếu kém của cặp tiền vệ trung tâm và sự hạn chế của sơ đồ 1 tiền đạo. Còn quá sớm để cho rằng mùa này nhà cầm quân 69 tuổi sẽ sử dụng hai đội hình đối lập: trẻ trung giàu sức sống ở Premier League và già dặn kinh nghiệm tại Champions League. Nhưng nếu đúng là ông có ý tưởng ấy thì màn trình diễn của MU tại Da Luz đã đủ để chứng minh họ sẽ không có cơ hội ở đấu trường châu lục nếu dùng một đội hình dư thừa kinh nghiệm nhưng quá thiếu sức trẻ và sự sáng tạo.
Điều tích cực là mùa giải mới chỉ trôi qua 1 tháng, thời gian tới MU sẽ có sự trở lại của một số gương mặt quan trọng như Vidic, Welbeck, Cleverley, Rafael… Họ sẽ giúp Ferguson có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng để từ đó nhào nặn thành một đội hình đủ sức chinh chiến ở cả hai mặt trận quan trọng nhất. Còn trước mắt, cuối tuần này khi đại chiến với Chelsea, chắc chắn những Ashley Young, Chicharito, Nani, Anderson, De Gea…  sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Tags: Tap Chi 24h, Tin tức Tạp Chí, tin tuc 24h, Bóng Đá 24h, MU, Champions League, C1, Premier League, Rooney, Chicharito, Nani, Young, Sir Alex , Làm Đẹp, Thời Trang 

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét